TPHCM: Xúc động lễ cầu siêu đồng bào, chiến sỹ mất do đại dịch COVID-19

Thứ Năm, 18/08/2022 15:22

|

(CAO) Hàng ngàn người dân, tăng ni, Phật tử ở TPHCM đã đến tưởng niệm, cầu siêu đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19.

Sáng 18/8, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM tổ chức lễ tưởng niệm - cầu siêu đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19 tại chùa Việt Nam Quốc tự.

Đến tham dự buổi lễ có ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM; ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM.

Đây là 'giỗ đầu' của những người mất do dịch COVID-19 sau 1 năm dịch bệnh đi qua.

Tại buổi lễ, quý tăng ni, lãnh đạo thành phố và thân nhân các gia đình có người thân qua đời vì COVID-19 đã cùng thực hiện lễ cầu siêu theo nghi thức Phật giáo như thắp hương tưởng niệm, tụng kinh hồi hướng… cầu nguyện chư linh sanh về cõi lành.

Dù đã 1 năm trôi qua, nỗi đau cũng dần nguôi ngoai nhưng những ký ức về khoảng thời gian chống chọi với đại dịch khiến chúng ta không thể nào quên.

Nhiều người chắp tay cầu nguyện đã rất xúc động khi nhớ về người thân đã mất trong đại dịch. Những đôi mắt rưng rưng chỉ trực trào mỗi khi nhắc nghĩ về thời khắc đau thương mà người thân mình đã gánh chịu trong đại dịch.

Do dịch bệnh, hơn 2,3 vạn đồng bào thân thương đã tử vong, không được tổ chức lễ tang trọn vẹn.

Nhân dịp Lễ tưởng niệm - cầu siêu đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19, Ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt TPHCM đã ủng hộ quỹ vì người nghèo UBMTQ Việt Nam TP và tặng hàng ngàn phần quà đến các gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 với tổng kinh phí 2,2 tỷ đồng.

Một số hình ảnh Báo Công an TPHCM ghi nhận:

Việt Nam Quốc tự - nơi diễn ra lễ cầu siêu.
Tăng ni, Phật tử cầu siêu cho các nạn nhân của đại dịch
Rưng rưng cầu nguyện
Lập bia tưởng niệm.
Nhiều người rơi nước mắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang