(CAO) Năm 2022, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cán mốc doanh thu đạt 30.888 tỷ đồng. Năm 2023, Saigon Co.op tiếp tục đặt mục tiêu phấn đấu doanh số tăng trưởng thêm 4% so với cùng kỳ.
Ngày 28-2, Saigon Co.op tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh và công tác xây dựng Đảng năm 2022. Theo đó, trong năm 2022 khi dịch bệnh đã được kiểm soát, nhà bán lẻ này đã áp dụng hàng loạt các chương trình kích cầu giúp doanh số đạt 30.888 tỷ đồng, tăng so cùng kỳ và đạt gần 99% kế hoạch.
Ông Nguyễn Anh Đức – Tổng Giám đốc Saigon Co.op phát biểu tại Hội nghị
Công tác phát triển mạng lưới tiếp tục thực hiện hiệu quả, khai trương thêm 34 điểm bán mới thuộc Co.op Food và Cheers. Doanh số bán hàng trực tuyến đạt tỷ trọng 4,4%, cao hơn kế hoạch đề ra là 3,5%.
Các hoạt động hỗ trợ cho hàng Việt trong khuôn khổ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Saigon Co.op quan tâm và tiếp tục triển khai liên tục. Đặc biệt, trong năm qua Saigon Co.op đã xuất khẩu những sản phẩm nông sản, thủy hải sản của Việt Nam với tổng giá trị đạt gần 70 tỷ đồng.
Trong năm 2022, hoạt động hỗ trợ, phối hợp, hợp tác kinh doanh giữa Saigon Co.op và các hợp tác xã thành viên được duy trì. Tiếp tục phối hợp chặt cùng Liên minh Hợp tác xã Việt Nam triển khai các nội dung hợp tác, hỗ trợ mô hình hợp tác xã tại Việt Nam phát triển nhanh và bền vững trên cơ sở có hành lang pháp lý cập nhật vững chắc, phương thức vận hành linh hoạt phù hợp xu hướng hội nhập, hỗ trợ hình thành liên kết chuỗi giá trị tiêu thụ sản phẩm giữa hệ thống siêu thị của Saigon Co.op với các hợp tác xã trong cả nước.
Saigon Co.op cán mốc doanh thu vượt 30 nghìn tỉ đồng
Đặc biệt, Saigon Co.op đã chủ động, tích cực tham gia nghiên cứu, đóng góp ý kiến đề xuất cho dự thảo luật Hợp tác xã (HTX) sửa đổi nhằm đóng góp kinh nghiệm, tâm huyết để phát triển hệ thống HTX cả nước.
Về các hoạt động đóng góp cộng đồng, Saigon Co.op tiếp tục tham gia bình ổn giá 9 nhóm hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, hàng phục vụ Tết, hàng phục vụ mùa khai giảng, hàng phòng chống dịch. Thực hiện các đợt bán hàng bình ổn giá, hơn 259 chuyến bán hàng lưu động đến các xã nghèo vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất…, phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa với giá bình ổn cho người dân.
Song song đó Saigon Co.op còn thực hiện chuỗi chương trình bảo vệ môi trường; phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các đối tượng chính sách khác; chăm lo, động viên bộ đội, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các vùng biên giới, biển đảo …
Mặc dù tình hình kinh doanh còn rất nhiều khó khăn nhưng Saigon Co.op nỗ lực duy trì việc làm và thu nhập cho CBNV, có sự điều tiết trong hệ thống cho phù hợp với tình hình chung. Thực hiện chi lương thưởng kịp thời; điều chỉnh tăng lương theo lộ trình cho hơn 6.000 người lao động.
Tập thể lãnh đạo Saigon Co.op quyết tâm đồng lòng thực hiện các mục tiêu kinh doanh đã đề ra trong năm 2023
Hệ thống Công đoàn cũng tổ chức nhiều chương trình ưu đãi hàng nhãn riêng, hoạt động văn hóa tinh thần cho người lao động, hỗ trợ chi phí chữa bệnh cho 55 công đoàn viên có hoàn cảnh khó, bảo lãnh vay vốn quỹ CEP cho hơn 2.248 hồ sơ …
Năm 2023 được dự báo sẽ có nhiều khó khăn hơn như áp lực lạm phát, lãi suất, tỷ giá tăng cao, chi phí đầu vào tăng tạo sức ép lớn lên hoạt động sản xuất, cạnh tranh ngày càng khốc liệt… nhưng Saigon Co.op vẫn đặt mục tiêu doanh số tăng trưởng 4,0% so với cùng kỳ.
Để đạt mục tiêu trên, Saigon Co.op sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực triển khai nhóm nhiệm vụ cải tổ sâu và mạnh mẽ chiến lược hàng hoá - chiến lược giá, nâng cao lợi thế cạnh tranh; Số hoá trong hoạt động quản lý, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả quản trị; Đẩy mạnh, đa dạng hoá thương mại điện tử; Đầu tư cho khách hàng, nâng cao chất lượng và đa dạng hoá dịch vụ chăm sóc khách hàng; Nâng cao hiệu quả các mô hình bán lẻ; Chuẩn bị kế hoạch dài hạn cho hoạt động logictics.