Để người dân ngóng tiền đền bù, huyện bị yêu cầu kiểm điểm

Thứ Ba, 28/02/2023 17:06

|

(CAO) Hàng trăm hộ dân nhường đất cho Dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh H.Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đến nay vẫn chưa được hỗ trợ đào tạo, chuyển đồi nghề, giải quyết việc làm.

UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản yêu cầu H.Chư Sê phải tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến những thiếu sót, trong việc hỗ trợ thiếu cho các hộ dân có đất bị thu hồi tại Dự án đường Hồ Chí Minh.

UBND tỉnh Gia Lai đã giao H.Chư Sê phải phối hợp với Sở TNMT kiểm tra, rà soát, tính toán cụ thể tổng kinh phí hỗ trợ cho các trường hợp bị hỗ trợ thiếu; cam kết và chịu trách nhiệm về giá trị hỗ trợ là đúng, đầy đủ theo quy định pháp luật.

UBND tỉnh giao Sở KH&ĐT phối hợp Sở TN&MT, Sở GTVT, UBND H.Chư Sê nghiên cứu, dự thảo văn bản cho UBND tỉnh Gia Lai để tỉnh gửi Bộ GTVT, thời gian hoàn thành trước ngày 2-3.

Đường Hồ Chí Minh tuyến tránh Chư Sê từng xảy ra sụt lún, hư hỏng nghiêm trọng.

Cụ thể, dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh Chư Sê dài hơn 10km do Ban Quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư, đã đưa vào sử dụng từ năm 2019. Tuy nhiên đến nay, việc hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề, giải quyết việc làm cho người dân bị ảnh hưởng vẫn chưa xong.

Theo thống kê, các trường hợp được hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm là 217 hộ tại xã Ia Pal, thị trấn Chư Sê.

Hình ảnh đường 250 tỷ đồng tan nát như sau động đất
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang