(CAO) Ngày 25-26/6 “Sự kiện tổng kết một năm hoạt động và kế hoạch hoạt động 2020- 2021” của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO VIỆT NAM) tại Hội An – Quảng Nam. Dàn sao Việt đình đám Hoa hậu Hương Giang, Nguyên Khang, Trúc Diễm, Cao Xuân Tài, Châu Bùi, Trọng Hiếu, Hari Won, Tuấn Trần, Bình Minh… cùng nhau lan tỏa thông điệp đẹp từ PRO Việt Nam.
Liên Minh PRO Việt Nam bao gồm 13 công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, sản xuất bao bì, bán lẻ và nhập khẩu đã có nhiều hoạt động tuyên truyền liên quan đến tái chế bao bì hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, được nhiều nghệ sĩ Việt hưởng ứng.
Các nghệ sĩ Việt đồng hành cùng 13 thành viên của PRO Việt Nam lan tỏa thông điệp về xây dựng văn hóa tái chế bao bì
Thay đổi nhận thức cộng đồng về rác thải từ bao bì
Tại lễ tổng kết một năm hoạt động của PRO Việt Nam, Ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ Tịch PRO Việt Nam cho biết :"Xuất phát từ tầm nhìn dài hạn về nền kinh tế tuần hoàn của tái chế bao bì, hiện PRO Việt Nam có 13 doanh nghiệp chung tay xây dựng chuỗi tái chế, phân loại rác, cũng như làm vững mạnh hệ sinh thái thu gom bao bì sẵn có. Các thành viên cùng góp sức để tăng số điểm thu gom phế liệu, đảm bảo xử lý toàn bộ bao bì đã tiêu thụ, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng”.
Sau một năm thành lập, các thành viên trong Liên minh đã thu gom 7.000 tấn vỏ hộp giấy và giảm hơn 200.000 kg nhựa và thải nhựa trong các hoạt động.
Ông Phạm Phú Ngọc Trai – Chủ tịch của PRO Việt Nam phát biểu tại buổi lễ tổng kết
Tham gia sự kiện này, MC Nguyên Khang chia sẻ: “Liên Minh PRO Việt Nam là một sáng kiến hay và quan trọng để các công ty hàng đầu cùng chung sức góp phần giúp Việt Nam cải thiện môi trường hiện tại. Tôi ấn tượng với nhiều chiến dịch trong Liên minh PRO giúp mọi người hiểu hơn về cách phân loại và tái chế rác, tưởng chừng đã phổ biến nhưng không có những hoạt động đủ hay, đủ lớn như vậy thì hiệu quả vẫn chưa thể tốt”.
MC Nguyên Khang cùng PRO Việt Nam góp phần xây dựng Việt Nam xanh – sạch – đẹp
Cùng tham gia sự kiện lần này Hoa hậu Hương Giang cũng chia sẻ: “Tôi đồng ý với quan điểm của Nguyên Khang. Bản thân tôi cũng ấn tượng với hoạt động ý nghĩa của PRO Việt Nam trong nỗ lực kêu gọi các công ty trong Liên Minh chung tay góp công, góp sức trong hoạt động thu gom và phân loại rác.”
Hoa hậu Hương Giang ấn tượng với hoạt động bảo vệ môi trường của PRO Việt Nam
Thay đổi hành vi tái chế rác
Cũng là đại sứ lan tỏa thông điệp của PRO Việt Nam, Cao Xuân Tài chia sẻ về cách dễ dàng để mọi người làm quen với các hoạt động tái chế: “Tôi nghĩ cách đơn giản nhất chính là tham gia các hoạt động, chiến dịch dọn rác, dọn biển, hay phân loại rác tại cộng đồng và nơi làm việc như các công ty trong Liên minh PRO đang tổ chức”
Nam vương Cao Xuân Tài (ngoài cùng bên trái) kêu gọi tham gia các hoạt động tái chế bao bì của PRO Việt Nam
Tái chế bao bì và thúc đẩy văn hóa tái chế
Theo PRO Việt Nam, chuỗi hoạt động của liên minh đã thúc đẩy văn hóa tái chế tại các doanh nghiệp, thay đổi nhận thức và hành vi của người dân, nhất là thế hệ trẻ, cùng chung tay tạo những sáng kiến xây dựng một Việt Nam xanh, sạch, đẹp.
Trong buổi lễ tổng kết, các công ty thành viên của liên minh PRO mong muốn thông qua các chiến dịch truyền thông của Liên minh sẽ giúp nâng cao ý thức của người dân trên khắp cả nước về các hoạt động bảo vệ môi trường và tái chế bao bì. Với sự hỗ trợ của các nghệ sỹ việt, Liên minh PRO hy vọng những thông điệp đẹp về bảo vệ môi trường sẽ đến được với đồng đảo người tiêu dùng trên khắp cả nước.
Ông Jahanzeb Qayum Khan - Trưởng ban truyền thông của PRO, Tổng Giám đốc Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam và Bà Nguyễn Phương Hà -Tổng Giám đốc Annam Group chia sẻ báo cáo tổng kết một năm hoạt động và truyền thông nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của PRO Việt Nam
Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) gồm 13 thành viên là các công ty FDI và Việt Nam hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, sản xuất bao bì, bán lẻ và nhập khẩu với cùng chung mong muốn góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp bằng việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua việc làm cho quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm được thực hiện theo cách dễ tiếp cận hơn và bền vững hơn. Đây là một trụ cột quan trọng trong nguyên tắc 3R (Reduce – giảm thiểu, Reuse – tái sử dụng, Recycle – Tái chế).
Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam là một trong những thành viên sáng lập của PRO Việt Nam. Đồng hành cùng PRO Việt Nam, các công ty trong Liên Minh và các nghệ sĩ Việt, Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nỗ lực xây dựng một văn hóa đẹp – “Văn hóa tái chế bao bì” nhằm góp phần tạo nên một Việt Nam xanh – sạch – đẹp.