Dựng chuyện nhặt được 136 triệu, trả lại cho người mất để câu view

Thứ Tư, 01/07/2020 11:18  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Vì muốn được nổi tiếng và có ý định phối hợp bán hàng online, người phụ nữ quê Phú Thọ đã dựng việc nhặt được hơn 100 triệu cùng điện thoại rồi chụp ảnh trao cho người bị mất. Hành vi này đã bị lật tẩy.

Sáng 1-7, lãnh đạo Công an huyện Yên Lập, Phú Thọ xác nhận với CAO, Công an huyện vừa xác minh, làm rõ vụ việc một người phụ nữ dựng chuyện trả lại hơn 136 triệu đồng cho người đánh rơi.

Trước đó, ngày 26-6, nhiều phương tiện thông tin đại chúng phản ánh gương “người tốt, việc tốt” về việc chị N.T.L. (SN 1985, trú tại xã Xuân Thủy, huyện Yên Lập) nhặt được số tiền 136 triệu và đã trả lại cho người bị mất là ông Trần Văn Thức (ở xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ).

L. tại cơ quan Công an.

Sau khi thông tin được đăng tải, câu chuyện đã thu hút sự quan tâm của người dân địa phương.

Tuy nhiên, vụ việc đã không qua được con mắt nghiệp vụ của Công an. Những dấu hiệu bất thường đã được Công an huyện Yên Lập tập trung làm rõ.

Cuối cùng L. đã khai nhận toàn bộ nội dung trên là do bản thân “đạo diễn” nhằm câu view, câu like để được nổi tiếng.

Theo đó, tối 20-6, L. sử dụng tài khoản Facebook cá nhân của mình là “Mai Lan Mai Lan” đăng tải trạng thái có nội dung: nhặt được một túi ba lô trong đó có nhiều tiền mặt và một chiếc điện thoại.

Đồng thời, người phụ nữ này đã sử dụng tài khoản Facebook khác có tên “Mạnh Thức Trần” (dự định sẽ sử dụng để bán hàng online) nhận là người mất số tiền nêu trên.

L đã tạo dựng câu chuyện nhặt được tiền để mong nổi tiếng nhưng tất cả đã bị lật tẩy.

Sau đó, L. tự tạo dựng cuộc nói chuyện giữa 2 tài khoản, sử dụng tài khoản “Mạnh Thức Trần” đăng bài viết tự nhận mình là ông Trần Văn Thức (ở xã Võ Miếu), cảm ơn L. đã trả lại số tiền hơn 136 triệu đồng.

Để tăng mức độ tin cậy về nội dung bài viết, L. đã chụp thêm hình ảnh đính kèm.

Đến ngày 25-6, L. còn tiếp tục cung cấp nội dung sai sự thật nêu trên cho báo chí nhằm mục đích được lên báo, được nổi tiếng.

Vào cuộc xác minh, lực lượng chức năng xác định toàn bộ câu chuyện trên do L. dàn dựng, hoàn toàn không có việc chị nhặt được tiền hay trả lại của rơi.

Công an huyện Yên Lập đang hoàn thiện hồ sơ vụ việc để xử lý L. theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang