Sét đánh 5 người thương vong

Thứ Ba, 08/05/2018 09:49  | Bảo Bình

|

(CAO) Chỉ trong vong 2 ngày trên địa bàn huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) liên tục xảy ra hiện tượng sét đánh khiến 5 người thương vong.

Sáng 8-5, một lãnh đạo UBND huyện Bôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk cho biết trên địa bàn vừa xảy ra 2 vụ sét đánh làm 2 người chết và 3 người khác bị thương

Khoảng 15 giờ ngày 7/5, có 4 người dân gồm anh Hoàng Văn Đồng (SN 1984), ông Nguyễn Ngọc Sửu (SN 1966), Hoàng Thanh Hiếu (SN 2000, cùng trú tại buôn Ea Prí, xã Ea Wer) và ông Lãnh Như Biểu (56 tuổi, trú tại thôn 6, xã Ea Wer) đi chăn bò về. Khi đi về đến khu vực suối Ea K'Pam thuộc buôn Ea Prí, xã Ea Wer thì bất ngờ bị sét đánh khiến anh Đồng tử vong tại chỗ, ông Sửu và ông Biểu bị thương nặng.

Trước đó, vào chiều 6-5, em Nông Văn Dũng (2003, học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong) và chị H'Nghách Ria (SN 1982, cùng trú xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn) trong lúc đi trồng mì thuê cho một hộ dân ở khu vực gần đập tràn thôn 8, xã Ea Huar cũng bị sét đánh khiến em Dũng tử vong, chị H’Nghách bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo UBND xã Ea Wer và xã Ea Huar đã cử cán bộ xuống tìm hiểu vụ việc đồng thời đến động viên, hỗ trợ cho gia đình những người bị nạn.

Ngoài ra, UBND huyện Buôn Đôn cũng cảnh báo cho người dân, thời gian này đang chuẩn bị vào mùa mưa nên khả năng xuất hiện giông sét vào buổi chiều và đêm rất lớn. Vì vậy, khi người dân đang làm đồng hoặc lên rẫy, nếu thấy thời tiết thay đổi, nhất là mây đen kéo kín cả một vùng (mây đối lưu) kèm theo hiện tượng sấm sét, bà con nên tìm những nơi an toàn để trú. Không nên mang trong người những vật dụng bằng sắt vì những vật dụng bằng sắt là tác nhân gây phóng điện làm chết người. Khi nhìn thấy hiện tượng mây đen, sấm sét, người dân nên tránh xa và không nên trú mưa dưới những tán cây lớn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang