Công an làm việc với giáo viên chửi học viên là 'mặt lợn'

Thứ Hai, 07/05/2018 11:47  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sáng ngày 7-5, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội đã phối hợp với Công an TP.Hà Nội làm việc với  nữ giáo viên Nguyễn Kim T. - người đã lăng mạ học viên tại Trung tâm tiếng Anh là "mặt lợn".

Liên quan đến sự việc giáo viên của Trung tâm MTS English (cơ sở Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là Nguyễn Kim T. mắng chửi học viên, sáng 7-5, ông Kiều Văn Minh, Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của các cơ quan báo chí về sự việc, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đã phối hợp với Công an TP.Hà Nội (Phòng PA83), Ban kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận: Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm, xác minh, kiểm tra tại 3 cơ sở của MST English (công khai trên website của MST English).

Ngay trong ngày hôm nay, Đoàn liên ngành đã về tận nhà riêng của nữ giáo viên ở đường Cầu Vồng, P.Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội để kiểm tra. Thấy đoàn công tác đến, nữ giáo viên đã cho người nhà ra mở cửa vào làm việc.

Đại diện Công an Hà Nội và Sở GD-ĐT Hà Nội đến làm việc với nữ giáo viên

Nội dung làm việc chủ yếu liên quan đến phát ngôn "sốc" của nữ giáo viên và các cơ sở tiếng Anh chưa được cấp phép của MST English.

Trong ngày 6-5, Đoàn kiểm tra liên ngành cũng có mặt tại cơ sở Anh ngữ này ở tầng 4, tòa nhà 170 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng. Cơ sở này có hợp đồng thuê nhà từ ngày tháng 4-2018; mới hoàn thiện lắp đặt thiết bị; chưa có biển hiệu bên ngoài tòa nhà; quản lý khu nhà cho biết do chưa khai trương nên chỉ có một vài học sinh đến học.

Cơ sở tại tầng 3, tòa B, 197 Trần Phú, quận Hà Đông, hiện chưa tiếp cận được hồ sơ thuê địa điểm; bên trong khu vực MST English thuê có 2 phòng học và khu vực lễ tân đã hoàn thiện thiết bị; bảo vệ tòa nhà thông tin có khoảng gần 10 học sinh theo học một số ngày trong tuần.

Với cơ sở tại Green Stars 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, đoàn kiểm tra cũng chưa tiếp cận được hồ sơ thuê địa điểm; văn phòng được thuê tại khu vực kỹ thuật; đã hoàn thiện trang thiết bị.

Kết quả xác minh ban đầu khẳng định cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội theo quy định, vì vậy, hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành.

Trước đó, giáo viên T. mắng học viên gây xôn xao dư luận.

MST English có ba cơ sở thuộc Công ty cổ phần hệ thống Giáo dục MST do bà Nguyễn Thị Kim T. là đại diện pháp luật. Bà T. chính là cô giáo đã chửi mắng học sinh trong clip phát tán trên mạng xã hội.

Qua kiểm tra, sở GD-ĐT Hà Nội xác nhận Công ty MST chưa đăng ký đào tạo ngoại ngữ tại sở GD-ĐT Hà Nội theo quy định hiện hành. MST hoạt động chủ yếu theo hình thức cung cấp dịch vụ hỗ trợ học tập qua tài khoản facebook cá nhân.

Còn địa điểm hoạt động của cả ba cơ sở đều ở các nơi khuất nẻo của các tòa nhà, diện tích phòng hẹp, không có biển hiệu doanh nghiệp.

"MST không đúng quy định về đặt tên đối với trung tâm ngoại ngữ, gây nhầm lẫn như logo sản phẩm", ông Kiều Văn Minh, Trưởng Phòng Giáo dục thường xuyên, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang