'Khám bệnh VIP' ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 04/05/2018 13:37  | Ngô Đồng

|

(CAO) Hơn 100 chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế sẽ tham gia khám và điều trị tại Phòng khám chuyên gia của một bệnh viện quận tại Sài Gòn.

Nhằm góp phần thực hiện đề án giảm tải bệnh nhân trong ngành y tế, mặt khác cũng cung cấp thêm nhiều sự lựa chọn tiện ích cho toàn dân trong việc lựa chọn dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thời gian qua, các bệnh viện công tại TP.HCM mở phòng khám theo yêu cầu, phòng khám ưu tiên, khám chuyên gia… Dù mang nhiều tên gọi khác nhau nhưng những phòng khám này được bệnh nhân gọi chung bằng tên phòng khám V.I.P.

Phòng khám chuyên gia không chỉ hình thành ở những BV lớn như: Phòng khám V.I.P tại Bệnh viện 115, Phòng khám Chất lượng cao tại BV Nhi Đồng 2, Phòng khám Chuyên gia tại BV Chợ Rẫy, Phòng khám Chuyên gia tại BV Chấn thương chỉnh hình, Phòng khám theo yêu cầu tại BV Nhi Đồng 1, Phòng khám theo yêu cầu tại BV Phụ sản Hùng Vương,... những BV tuyến quận/huyện cũng đã và đang bắt đầu thực hiện mô hình.

Tại BV quận 2 TP.HCM, BS Trần Văn Khanh, Giám đốc BV quận 2 cho biết, với mong muốn đáp ứng nhu cầu tư vấn bệnh lý toàn diện, tạo niềm tin y khoa vững chắc cho mọi người, ngày 15-5 tới đây, Bệnh viện quận 2 kết hợp FaMi Medic sẽ chính thức đưa vào hoạt động Phòng khám Chuyên gia_ FaMi Medic tại BV quận 2.

Ngày 15-5 tới đây, Bệnh viện quận 2 kết hợp FaMi Medic sẽ chính thức đưa vào hoạt động Phòng khám Chuyên gia_ FaMi Medic tại BV quận 2. Ảnh: NĐ

Một trong những đặc điểm chung của những phòng khám V.I.P là bệnh nhân được lựa chọn bác sĩ. Bệnh nhân gọi điện thoại yêu cầu bác sĩ, hẹn giờ khám. Đội ngũ bác sĩ trong những phòng khám V.I.P này cũng được lựa chọn kỹ lưỡng, bác sĩ tham gia phòng khám chuyên gia phải là trưởng phó khoa, bác sĩ chuyên khoa 2, giáo sư, tiến sĩ,... Phòng ốc thoáng mát, sạch sẽ, yên tĩnh. Khi bệnh nhân đến khám, nhân viên y tế sẽ làm hết từ lấy kết quả xét nghiệm đưa cho bác sĩ và nhận toa thuốc.

Bệnh nhân được lựa chọn bác sĩ khám và điều trị cho mình. Ảnh: NĐ

BS Trần Văn Khanh, Giám đốc BV quận 2 cho biết, chúng tôi sẽ kết nối với khoảng hơn 100 chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế, những người có tâm huyết với mô hình này như PGS.TS.BS Phạm Lê An, Trường Đại học y dược TP.HCM; TS.BS Trương Tấn Trung, chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình; ThS.BS Ngô Bảo Khoa, chuyên khoa Tim mạch - Lồng ngực - Mạch máu; PGS.TS.BS Cao Văn Thịnh, chuyên khoa Lồng ngực - Mạch máu;... đã được Bệnh viện mời tham gia công tác khám và điều trị tại phòng khám chuyên gia này. Không chỉ các chuyên gia trong nước, chúng tôi còn kết nối với các chuyên gia nước ngoài tham gia khám và điều trị cho bệnh nhân.

BS Trần Văn Khanh, Giám đốc BV quận 2 cho biết, chúng tôi sẽ kết nối với khoảng hơn 100 chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế tham gia khám và điều trị tại Phòng khám chuyên gia của bệnh viện quận 2. Ảnh: NĐ

Các chuyên gia này còn có thể trở thành bác sĩ riêng, thực hiện các xét nghiệm cần thiết để tầm soát bệnh, đồng thời cung cấp những thông tin y tế trong việc điều trị và phòng tránh bệnh cho bệnh nhân và thân nhân.

Các chuyên gia này còn có thể trở thành bác sĩ riêng, thực hiện các xét nghiệm cần thiết để tầm soát bệnh, đồng thời cung cấp những thông tin y tế trong việc điều trị và phòng tránh bệnh cho bệnh nhân và thân nhân. Ảnh: NĐ

Đặc biệt, hồ sơ bệnh án điện tử giúp trả kết quả tự động, bệnh nhân có thể xem kết quả bệnh án của mình ngay trên thiết bị di động. Các cá nhân hoặc đơn vị có thẻ bảo hiểm y tế vẫn được hưởng các quyền lợi theo qui định tại các cơ sở y tế có đăng kí bảo hiểm theo quy định nhà nước và công ty bảo hiểm.

Hồ sơ bệnh án điện tử giúp trả kết quả tự động, bệnh nhân có thể xem kết quả bệnh án của mình ngay trên thiết bị di động. Ảnh: NĐ

Với những bệnh nhân đã quá ngán cảnh quá tải, cơ sở vật chất chật chội, thủ tục hành chính nhiêu khê, phục vụ chậm trễ thì việc sử dụng dịch vụ mời các chuyên gia, bác sĩ trong nước và quốc tế theo yêu cầu còn giúp tiết kiệm thời gian, công sức trong khám, chữa bệnh. Đặc biệt, việc hợp tác với bác sĩ nước ngoài còn giúp người bệnh giảm chi phí khi được tiếp cận với dịch vụ y tế hiện đại, bác sĩ có chuyên môn cao ngay tại Việt Nam mà không cần phải bỏ ra chi phí quá lớn để qua tận nước ngoài chữa bệnh.

Và không chỉ có bệnh mới đi trị bệnh, quan trọng hơn vẫn là phòng bệnh, người dân có thể mua các gói khám gia đình để tầm soát sức khỏe định kỳ. Nếu làm tốt khâu này, mô hình bệnh tật sẽ thay đổi, sẽ không còn có chuyện bệnh viện quá tải như hiện nay. Hồ sơ theo dõi sức khỏe của từng người được theo dõi kỹ lưỡng, sát sao hơn, nhắc họ đi khám sức khỏe định kỳ, tư vấn cho họ đi bệnh viện nào với từng loại bệnh cụ thể, từ đó kết nối với các tuyến trên sẽ rất tiết kiệm thời gian, như kiểu có bác sĩ riêng. Làm như vậy rất khoa học, bệnh viện tuyến trên chỉ cần xem hồ sơ là biết được người này tiểu sử sức khỏe, bệnh tật ra sao từ đó sẽ có phương pháp điều trị chính xác hơn.

TP.HCM: Đưa tiêu chuẩn châu Âu đến Phòng khám Bác sĩ gia đình
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang