Sinh viên mong muốn cải thiện sân chơi thể thao

Thứ Sáu, 08/09/2017 00:55

|

(CAO) Khu Đô thị Đại học Quốc gia TP. HCM có hơn 40.000 sinh viên trong và ngoài nước theo học, và nhu cầu chơi thể thao của sinh viên khá lớn. Tuy nhiên, cơ sở vât chất của các sân chơi còn khá thiếu thốn và chưa đáp ứng được nhu cầu của sinh viên.

Khu Đại học Quốc gia TP. HCM có diện tích 643,7 hecta nằm trên địa bàn quận Thủ Đức (TP.HCM) và thị xã Dĩ An (Bình Dương). Với diện tích rộng như vậy đã xây dựng cho sinh viên nhiều khu sân chơi thể thao ở trong và ngoài ký túc xá, nhưng cơ sở vật chất của các sân chơi chưa đáp ứng nhu cầu và đảm bảo độ an toàn cho các sinh viên.

Cơ sở vật chất còn thiếu thốn

Chơi thể thao đã trở thành một thói quen với rất nhiều sinh viên. Vào buổi chiều khi vào ký úc xá hay đi ra những bãi đất trống, không khó để bắt gặp hình ảnh sinh viên đang chơi bóng chuyền, cầu lông, đá bóng…. Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều bạn sinh viên, sân chơi không thiếu nhưng cơ sở vật chất lại chưa được hoàn thiện.

Bạn Nguyễn Kim Thành (SV năm 3 ĐH KHXH & NV) chia sẻ: “Sân chơi thì đáp ứng đủ cho nhu cầu của sinh viên, nhưng lại chưa được tốt vì đa số sân đất và đá nhiều, khi chơi rất dễ bị các vết thương ở chân. Cơ sở vật chất không đáp ứng được nhu cầu và an toàn cho sinh viên nhất là khi trời mưa thì không chơi được tại sân bị trũng, lưới bị đứt, cột bị gãy”.

Là một người có sở thích chơi bóng đá, bạn Lý Hoàng Lương (SV năm ba trường ĐH Bách Khoa) thường chơi ở sân đá bóng nhân tạo vì các sân bình thường ở ký túc xá hay những bãi đất trống không được an toàn, nhiều đá sỏi. “Mình thấy sân chơi thì không thiếu nhưng chưa được tốt. Nhiều nơi vẫn để nền đất nhiều sỏi đá, mình chơi lâu ngày cũng thành quen nhưng nhiều khi cũng thấy bất tiện. Nhiều bạn mới chơi thỉnh thoảng còn bị vài vết thương nhỏ”, bạn Hưng chia sẻ.

Bên cạnh đó, cũng nhiều bạn chia sẻ vì sân đất có nhiều đá sỏi nên các bạn thường xuyên vào thuê sân cỏ nhân tạo để chơi. Tuy có hơi tốn kém nhưng đảm bảo an toàn hơn, không phải sợ chân tay bị thương nếu không may vấp ngã.

Mong sân chơi được cải thiện

Chơi thể thao là hoạt động không thể thiếu của tất cả mọi người, giúp rèn luyện sức khỏe và giải trí sau một ngày dài làm việc. Chính vì thế, rất nhiều bạn sinh viên mong muốn có thể cải thiện các sân chơi để vừa đảm bảo an toàn, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn tham gia tập luyện cũng như vui chơi sau giờ học.

Bạn Kim Thành hào hứng nói: “Nếu các sân đều được đổ bê tông thì tốt quá, mình chỉ hy vọng các sân chơi trong làng đại học sẽ được cải thiện hơn, tạo điều kiện cho sinh viên phát triển toàn diện cả tinh thần và thể chất.”

Cùng chung ý muốn nâng cấp các sân thể thao trong khu vực Làng đại học, bạn Hoàng Lương (SV năm 2 ĐH Nông Lâm) rất muốn có thể đổ bê tông ở sân bóng chuyền, trồng cỏ cho sân bóng, lập thêm các sân cầu lông cho các bạn sinh viên: “Mình rất mong cơ sở vật chất ở sân chơi thể thao ở làng đại học được cải thiện cải, sân chỉ cần đẹp tí là được, được đổ bê tông, được sửa chữa bớt những chỗ bị hư hại như lưới bóng chuyền, các cây, cột….” bạn Hưng vui vẻ nói.

Với hơn 40.000 sinh viên đang sống và học tập tại khu Đô thị Đại học Quốc gia TPHCM thì các sân chơi thể thao tại đây cần được ưu tiên tu sửa nhiều hơn để đáp ứng được nhu cầu vui chơi và đảm bảo an toàn cho sinh viên. Tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập và rèn luyện bản thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang