Viettel khai trương mạng 5G ở Thái Nguyên

Thứ Sáu, 31/12/2021 20:05  | PV

|

(CAO) Ngày 30/12/2021, tại Hội nghị Sơ kết 1 năm chuyển đổi số của tỉnh Thái Nguyên, Viettel công bố chính thức khai trương mạng di động thế hệ thứ 5 (5G), đưa Thái Nguyên trở thành 1 trong 16 tỉnh/TP được phủ sóng 5G sớm nhất cả nước.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng đại diện Ban lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội, đã thực hiện nghi thức bấm nút khai trương mạng 5G Viettel.

Các đại biểu khai trương mạng 5G Viettel ở Thái Nguyên

Phạm vi phủ sóng 5G Viettel là tại khu vực trung tâm TP.Thái Nguyên và khu công nghiệp Yên Bình, Phổ Yên. Người dân ở khu vực này có thể trải nghiệm tốc độ vượt trội của mạng di động thế hệ thứ 5 hoàn toàn miễn phí và không giới hạn dung lượng.

Nghị quyết về Chương trình chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Thái Nguyên trở thành trung tâm chuyển đổi số của khu vực trung du miền núi phía Bắc, đến năm 2025 thuộc nhóm 15 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số, tạo tiền đề đến năm 2030 thuộc nhóm 10 tỉnh/thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số.

Khách hàng trải nghiệm mạng 5G Viettel

Đồng hành với công cuộc chuyển đổi số của tỉnh nhà, tháng 11/2020, Viettel và tỉnh Thái Nguyên đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh tại Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, lấy các lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật số; dữ liệu và nền tảng số; chính quyền số làm động lực và dẫn dắt phát triển kinh tế số và xã hội số. Đây là bước đi cần thiết, quan trọng trên hành trình chuyển đổi số tại Thái Nguyên.

Trong Biên bản ghi nhớ hợp tác, việc triển khai 5G trên diện rộng và đưa vào khai thác hạ tầng kết nối vạn vật (IoTs) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Chính vì thế, việc Viettel chính thức khai trương mạng 5G tại Thái Nguyên là dấu mốc quan trọng khẳng định cam kết của Viettel trong việc thúc đẩy áp dụng toàn diện công nghệ số trong đời sống, sản xuất, kinh doanh, thực thi công vụ tại tỉnh nhà.

Tính đến hiện tại, sóng 5G Viettel đã có mặt ở 16 tỉnh/thành trên cả nước với gần 150 trạm phát sóng 5G. Viettel nhận định, công nghệ 5G với khả năng hỗ trợ tốc độ cao vượt trội, độ trễ cực thấp (chỉ vài ms) và mật độ kết nối khổng lồ (hàng triệu kết nối/km2) sẽ thay đổi cơ bản cách thức vận hành của xã hội số trong tương lai, đặc biệt những ngành như Công nghiệp cao, Y tế, Giao thông, Giáo dục…

Trước đó, tại phòng Lab mở về công nghệ 4.0 - Viettel Innovation Lab, các kỹ sư của Viettel Networks đã thử nghiệm và thiết lập thành công tốc độ 5G đạt hơn 4,7 Gbps. Tốc độ này cao gấp 40 lần tốc độ 4G, giúp nhà mạng trở thành một trong những mạng viễn thông có tốc độ 5G nhanh nhất Châu Á.

Song song với việc phát triển hạ tầng số, Viettel đẩy mạnh phối hợp với các hãng công nghệ lớn trên thế giới và doanh nghiệp tại Việt Nam phát triển hệ sinh thái ứng dụng 4.0...

Bình luận (0)

Lên đầu trang