Quảng Nam:

Sôi động dịch vụ cho thuê mai dịp Tết

Thứ Sáu, 01/02/2019 12:14  | Hải Đường

|

(CAO) Thay vì bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu một cây mai, nhiều người lại tìm đến các nhà vườn để lựa chọn và thuê cho mình một cây mai ưng ý, thế đẹp để chưng trong mấy ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, với giá rẻ hơn.

Những ngày cận Tết Kỷ Hợi 2019, vườn mai của gia đình ông Đoàn Văn Dũng (trú xã Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) luôn có người tất bật chăm sóc với công việc lặt lá, tạo dáng lại cho cây mai.

Ông Dũng nói: “Để có những gốc mai với hình thù độc đáo tôi đã phải dành hơn 20 năm chăm sóc. Hiện nay, khu vườn của gia đình tôi rộng hơn 1.500 m2 có trên 200 chậu mai do chính tôi trồng. Tôi đã tìm hạt về để ươm mầm, sau đó đem ra đất trồng. Khi mai lên cao tôi nhổ lên để sửa rễ và cho vào bao rồi nuôi cây con trong bao để nhanh phát triển.

Khi cây được 3 năm tuổi, tôi mới bắt đầu đưa vào chậu để chăm sóc, mỗi ngày tôi chăm vườn mai của mình từ sáng sớm để tưới nước và bắt sâu”.

Theo ông Dũng, trồng mai phải tỉ mỉ, kiên trì bởi cây mai rất khó chăm sóc. Vườn mai với 200 gốc của ông có rất nhiều hình dáng tư thế độc đáo như trực phân chi, quỳnh nhai, siêu phong… Để có những hình thù riêng biệt cho từng cây mai ông đã phải uốn nắn gốc, cành từ khi cây mai được một năm tuổi.

Ông Dũng nói thêm, để mai ra hoa đúng dịp Tết phải ngắt lá, đối với cây chưa nụ thì phải lặt lá sớm 15 ngày, cây đã ra nụ thì việc lặt lá được làm chậm hơn nửa tháng. Tất cả phải đảm bảo đúng quy trình, kỹ lưỡng từ khâu bón phân đến tưới nước...

Ông Đoàn Văn Dũng đang chăm sóc các chậu mai ở vườn
Các khách hàng đang đi xem lựa chọn chậu mai ưng ý để thuê
Nhiều chậu mai có giá thuê hàng chục triệu đồng
Ông Dũng đang chăm sóc chậu mai đã cho khách hàng thuê
Một góc vườn mai của gia đình ông Dũng
Nhiều khách hàng đến xem để thuê mai của ông Dũng

Càng gần tới Tết Nguyên đán, nhiều người dân đã tìm đến vườn mai của ông Dũng để thuê đem về trụ sở cơ quan, công ty và nhà chưng Tết.

Anh Võ Văn Đang (trú thị xã Điện Bàn) nói: “Năm nào, đến Tết Nguyên đán, tôi lại đi thuê chậu mai về chưng. Vì tiền thuê mai thấp hơn nhiều so với việc phải bỏ ra nhiều tiền mua mai và không tốn công sức chăm sóc”.

“Hiện nay, vườn mai 200 gốc của tôi được khách đã thuê khoảng 150 chậu, từ ngày 20 âm lịch trở đi khách bắt đầu vận chuyển về cơ quan chưng Tết. Đến khoảng ngày 10 tháng Giêng tôi sẽ đưa cây về lại vườn chăm sóc. Dịp Tết năm ngoái tôi thu về hàng trăm triệu đồng từ việc bán và cho thuê mai (riêng việc cho thuê thu hơn 500 triệu). Với số mai năm nay (năm 2019) cho thuê, tôi chắc kiếm được hơn năm ngoái”, ông Dũng nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang