Nước mắt đoàn tụ trước Trại tạm giam Chí Hòa ngày cận Tết

Thứ Năm, 31/01/2019 16:16

|

(CAO) Gạt bỏ quá khứ tội lỗi phía sau cánh cổng trại giam, những phạm nhân được hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước tha tù trước thời hạn bước ra khỏi cổng Trại tạm giam Chí Hòa ôm chầm lấy người thân yêu khi Tết  đang đến rất cận kề.

Sáng nay (31-1), tức 26 Tết, Trại tạm giam Chí Hòa thuộc Công an TP.HCM tổ chức lễ công bố quyết định giảm thời gian chấp hành án phạt tù cho 65 phạm nhân đợt Tết Nguyên đán năm 2019.

Trại tạm giam Chí Hòa công bố quyết định giảm án tha tù cho các phạm nhân

Đến dự buổi lễ có Thượng tá Trần Văn Hoành – Phó trưởng Phòng Cảnh sát thi hành án và hộ trợ tư pháp; Thượng tá Lê Hoàng Vũ – Phó Giám thị trại giam Chí Hòa, đại diện Viện KSND TP.HCM cùng đông đảo các phạm nhân được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Trong dịp này có 28 phạm nhân được giảm tha thời gian chấp hành hình phạt tù còn lại để được trở về đoàn tụ với gia đình ngay trước thềm năm mới 2019. Còn lại 37 phạm nhân được giảm thời gian chấp hành hình phạt tù từ 3 tháng đến 9 tháng.

Niềm vui của một phạm nhân được trở về đoàn tụ với gia đình

Anh Hồ Ngọc Giàu là một trong những phạm nhân được giảm tha 6 tháng để về đoàn tụ với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán năm 2019 xúc động cho biết trước đây do hiểu biết pháp luật còn hạn chế nên khi được người quen nhờ đi đòi nợ giùm, anh đã vướng vào lao lý với bản án 4 năm tù về tội cướp tài sản.

Khi mới bị bắt giữ, anh cảm thấy rất suy sụp. Tuy nhiên, nhờ được sự động viên, giúp đỡ của Ban giám thị trại tạm giam nên anh Giàu dần lấy lại được bình tĩnh và quyết tâm cải tạo tốt để sớm trở về.

Bỏ lại quá khứ tội lội, những con người từng lầm lỡ quyết làm lại cuộc đời

“Chỉ còn một chốc lát nữa thôi, chúng tôi sẽ được trả tự do về đoàn tụ với gia đình làm công dân lương thiện có ích cho xã hội sau này. Chúng tôi xin hứa khi về địa phương sẽ làm những việc có ích để bù đắp lại những mất mát mà bản thân đã gây ra cho gia đình và xã hội. Đồng thời hứa sẽ chấp hành nghiêm pháp luật và không tái phạm”, Giàu nói.

Tương tự, anh Phạm Ngọc Khiết (SN 1959, quê Đồng Nai) từng là một kỹ sư đồ họa tài hoa và có công ăn việc làm ổn định. Nhưng chỉ một phút yếu lòng, anh nhận làm bằng giả nên phải thụ án 2 năm tù. Nhờ cố gắng cải tạo tốt, anh Khiết được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật tha tù trước thời hạn, về đoàn tụ với gia đình dịp Tết.

Nước mắt khi gặp lại người thân

“Những ngày ở trong tù, tôi mới trân quý biết bao giây phút tự do. Lỗi lầm đã qua tôi không muốn nhắc lại, chỉ muốn được về thật nhanh bên vợ con để bù đắp lại những thiệt thòi do mình gây ra”, anh Khiết nói.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Lê Hoàng Vũ – Phó Giám thị Trại tạm giam Chí Hòa cho biết quyết định giảm án là thể hiện sự khoan hồng đặc biệt của Nhà nước, truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với người phạm tội bị kết án phạt tù. Đồng thời khuyến khích người bị kết án đang chấp hành án phạt tù ăn năn hối cải, tích cực học tập, lao động cải tạo để được hưởng sự khoan hồng, trở thành người có ích cho xã hội.

Nhiều người không kìm nén được cảm xúc khi gặp lại người thân

Lãnh đạo Trại tạm giam Chí Hòa đề nghị các phạm nhân được về với cộng đồng chấp hành nghiêm quy định pháp luật, thực hiện tốt lối sống văn hóa khu dân cư, biết kiềm chế, lắng nghe và cố gắng tránh những mâu thuẫn bất hòa với mọi người. Phải biết xóa bỏ mặc cảm, tự ti để tìm kiếm việc làm, ổn định cuộc sống.

Đồng thời, Thượng tá Vũ cũng gửi lời chúc Tết đến gia đình và các phạm nhân được giảm tha tù trước thời hạn. Riêng các phạm nhân đang chấp hành án cần phấn đấu lao động cải tạo tốt để sớm được về đoàn tụ với gia đình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang