Nhộn nhịp chợ hoa trên sông duy nhất ở Sài Gòn

Thứ Năm, 31/01/2019 12:49  | Ngô Đồng

|

(CAO) Chợ hoa Bến Bình Đông (Q.8, TP.HCM) hay còn gọi là chợ “trên bến dưới thuyền”, là khu chợ đặc biệt, một năm mới nhộn nhịp một lần.

Sau 23 tháng Chạp, nhiều ghe, thuyền chở hoa kiểng chỉ vừa cập Bến Bình Đông (quận 8) đã liên tục có nhiều khách hàng săn đón.

Những ngày giáp Tết, chợ hoa xuân tại đây càng trở nên sầm uất, với sự đa dạng cả về chủng loại hoa kiểng đến giá cả.

Tại Bến Bình Đông có khoảng 500 gian hàng, được trưng bày dọc hai bên đường bờ kênh Tàu Hủ kéo dài khoảng 2km. Những chậu mai, quất, bonsai, hoa giấy, cúc... được những phu khuân vác vận chuyển dưới thuyền lên vỉa hè đường vào Bến Bình Đông. Các loại cây cảnh, hoa Tết ở chợ này giá cả bao giờ cũng rẻ hơn so với mặt bằng chung thị trường hoa Tết tại TP.HCM.

Bến Bình Đông từng là một trong những địa điểm giao thương sầm uất nhất nhì Sài Gòn – Chợ Lớn xưa. Nhưng giờ đây, dường như chỉ đợi đến khi xuân về, Bến mới được nhiều người dân ghé thăm, cũng là để chọn lựa một vài chậu kiểng phục vụ mùa Tết, hoạt động này trở thành nét văn hóa độc đáo của TP.HCM mỗi độ Tết đến xuân về.

Những chiếc ghe thuyền chở đầy ắp chậu cảnh, hoa Tết từ các làng hoa ở miền Tây lên cập Bến Bình Đông
Những chiếc thuyền hoa rực rỡ
Các chủ ghe đã neo thuyền ổn định chờ vận chuyển cây kiểng lên bờ chuẩn bị buôn bán
Chợ hoa xuân Bến Bình Đông vốn là một nét đẹp của TP.HCM và được ví như cảnh mua bán “trên bến dưới thuyền” từ xưa đến nay. Người miền Tây vốn quen với sông nước nên rất thành thục vận chuyển, họ có thể khiêng cùng lúc những chậu kiểng nặng hàng trăm kg đi trên chiếc ván nhỏ bắc từ ghe lên bờ.
Không khi mua bán hoa kiểng bắt đầu nhộn nhịp trên Bến Bình Đông
Con đường cặp bến sông giáp Tết tấp nập hoa kiểng. Từ đây, hoa sẽ được phân phối về các chợ lẻ của thành phố.
Nhà vườn tranh thủ chợp mắt bên những chậu kiểng bán Tết
Hoa kiểng Tết khắp nơi ồ ạt đổ về Sài Gòn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang