Một góc Sài Gòn 'nhuộm đỏ' bởi hàng trang trí Tết

Chủ Nhật, 27/01/2019 12:26  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bước đến đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP.HCM) những ngày giáp Tết sẽ thấy được bức tranh đa sắc màu bởi những vật trang trí, dàn câu đối chúc mừng năm mới được bày bán khắp cả đoạn đường.

Phố người Hoa từ lâu đã là địa điểm mua sắm đồ trang trí quen thuộc của người dân Sài Gòn. Cứ đến mỗi mùa lễ hội, con phố này lại khoác lên mình những chiếc áo khác nhau. Những ngày giáp Tết cổ truyền, nơi đây lại được diện bộ cánh đỏ thắm, lung linh đầy sắc màu mùa Tết.

Ở đây bày bán không thiếu bất cứ thứ gì từ bao lì xì, đèn lồng, tranh treo tường, câu đối đỏ, hoa mai, đào bằng nhựa... Tất cả đều tạo nên một không gian Tết thật ấm cúng. Các món đồ này đều mang màu sắc sặc sỡ nên con phố dường như cũng được “nhuộm đỏ” theo.

Thị trường bán đồ cúng ông Táo cũng đang tăng tốc, chạy nước rút. Không khí mua sắm rất nhộn nhịp, nhiều nhất là bộ đồ cúng gồm quần áo, mũ, dép và cá chép cho ông Táo, tiền vàng, hương...

Từ xa xưa, các gia đình người Việt đều thờ cúng ông Táo với hi vọng Táo quân sẽ giúp giữ “bếp lửa” trong gia đình mình để luôn được hạnh phúc, ấm no.

Và theo tục lệ, hàng năm, cứ đến ngày 23 tháng chạp âm lịch, Táo quân sẽ cưỡi cá chép bay về trời để trình báo mọi việc xảy ra trong gia đình với Ngọc Hoàng. Rồi đến đêm giao thừa Táo quân mới trở lại trần gian để tiếp tục công việc coi sóc bếp lửa của mình.

Táo quân ở trong bếp quanh năm, biết hết mọi chuyện trong nhà, cho nên để được ông Táo “phù trợ” cho gia đình mình được nhiều điều may mắn trong năm mới, cuộc sống ấm no… Người dân thường làm lễ tiễn đưa ông Táo về chầu Trời rất trọng thể.

Với ý nghĩa trên, nhiều gia đình không chỉ rất cẩn thận trong việc làm lễ cúng Táo quân, mà với suy nghĩ: Mỗi gia đình đều có ông Táo riêng, trong khi ngày đưa ông Táo lên chầu trời chỉ có mỗi một ngày, nên ai cũng muốn ông Táo nhà mình được đi lên trời trước…

Không chỉ tập trung ở các tuyến đường chính yếu như Hải Thượng Lãn Ông, khu phố người Hoa... Đồ lễ cũng được bày bán nhiều tại các chợ trong thành phố và cả trên những gánh hàng rong với giá rẻ hơn. Người mua rất dễ dàng để chọn được một bộ đồ cúng ưng ý ở đây.

Người đi mua đồ cúng hết sức nhộn nhịp, nhiều nhất là bộ đồ cúng gồm quần áo, mũ, dép và cá chép cho ông Táo, tiền vàng, hương.
Thị trường vàng mã năm nay khá đa dạng về mẫu mã
Hải Thượng Lãn Ông ở quận 5 là con phố đón xuân sớm nhất ở Sài Gòn, bởi đây là nơi mà người ta có thể tìm đủ mọi vật phẩm trang trí Tết từ bao lì xì, mai giả, đào giả cho đến tiền vàng,...
Mai, đào giả bày bán rực rỡ cả một đoạn đường
Đồ cúng hàng mã được bày bán
Đa dạng về chủng loại, kiểu mẫu, màu sắc tươi rói, lung linh khiến nhiều người đi đường dù không ghé vào mua cũng phải trố mắt ngắm nghía
Những câu liễn, câu đối, những mặt hàng dùng để trang trí cây mai, đào ngày tết từ lớn đến hỏ nằm chi chít trên các gian hàng.
Năm nay năm Kỷ Hợi nên nhiều mặt hàng thiết kế hình dáng những chú heo xinh xắn đẹp mắt.
Suốt những ngày qua nơi đây tấp nập người mua bán khiến tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông không bao giờ thôi ùn ứ
Cả gần tháng nay tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông nhộn nhịp với màu sắc lung linh, đỏ rực của hàng trăm món đồ chưng Tết.

Những người bán hàng vui tính, niềm nở mời chào khách hàng

Bình luận (0)

Lên đầu trang