Bé gái 17 tháng tuổi bị văng trúng cột điện, hôn mê sâu

Thứ Ba, 20/02/2018 19:24

|

(CAO) Được người thân đưa đi chơi Tết bằng xe máy, chẳng may bị tai nạn, bé gái 17 tháng tuổi bị hôn mê sâu do va chạm với lực rất mạnh vào cột điện.

Thông tin từ BV Nhi Đồng 2 TP.HCM cho biết, đang tiếp nhận điều trị cho một bé gái bị tai nạn giao thông dẫn đến hôn mê.

Bé gái 17 tháng tuổi (ngụ tại Củ Chi, TP.HCM), được chuyển từ tuyến dưới lên BV Nhi Đồng 2 trong tình trạng bị tổn thương nặng nhiều cơ quan: đầu, ngực và tay chân. Do tổn thương não quá nặng và mất máu nhiều nên bé rơi vào tình trạng hôn mê sâu.

Người nhà cho biết, trước đó, đã đưa bé đi chơi bằng xe máy, nhưng chẳng may xảy ra tai nạn, bé bị văng ra trúng cột điện bên đường. Do va chạm với lực rất mạnh vào cột điện nên bé bị tổn thương nặng nhiều cơ quan.

Theo BS Lê Quang Mỹ, Khoa Ngoại thần kinh BV Nhi Đồng 2 TP.HCM, chỉ trong 3 ngày Tết Mậu Tuất 2018, Khoa Cấp cứu và Phòng khám ngoại của BV Nhi Đồng 2 đã tiếp nhận và điều trị cho hơn 300 trường hợp trẻ bị tai nạn, chấn thương; trong đó nguyên nhân chủ yếu là tai nạn giao thông và té ngã.

Thương tâm là nhiều trẻ bị gãy xương chậu, gãy xương cẳng chân và nhiều vết thương cần phải can thiệp phẫu thuật.

Nhiều tai nạn giao thông, té ngã xảy ra với trẻ nhỏ ngày tết. Ảnh: NĐ

BS Lê Quang Mỹ khuyến cáo, để đảm bảo an toàn về sức khỏe, tính mạng của bản thân và người khác đồng thời giảm thiểu tai nạn giao thông, quý phụ huynh cần đội nón bảo hiểm cho người lớn lẫn trẻ nhỏ khi tham gia giao thông bằng xe máy, xe đạp điện. Đặc biệt, không sử dụng rượu bia và luôn tuân thủ luật lệ khi tham gia giao thông để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc.

TP.HCM: Hơn 600 ca nhập viện ngày Tết do ẩu đả, ngộ độc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang