TP.HCM: Hơn 600 ca nhập viện ngày Tết do ẩu đả, ngộ độc

Thứ Hai, 19/02/2018 20:39  | Ngô Đồng

|

(CAO) Ngoài ẩu đả nhau, số ca tai nạn phải nhập viện do pháo nổ cũng tăng vọt.

Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong 6 ngày nghỉ Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, từ ngày 13-2 (28 Tết) đến ngày 18-2 (tức mùng 3 Tết), các cơ sở y tế trên địa bàn TP đã tiếp nhận 16.499 trường hợp khám cấp cứu, giảm 16,3% so với năm 2017.

Trong số này có gần 1.500 bệnh nhân nhập viện vì tai nạn giao thông, đáng lưu ý là có đến 300 trường hợp ẩu đả phải nhập viện điều trị. Ngoài ra, số tai nạn do pháo nổ phải nhập viện cũng tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 9 trường hợp đến khám, cấp cứu.

Có đến 300 trường hợp ẩu đả phải nhập viện điều trị trong 6 ngày nghỉ Tết. Ảnh: NĐ

Ngoài ra, các cơ sở y tế trên bàn TP.HCM cũng tiếp nhận và xử trí gần 300 trường hợp ngộ độc thức ăn, trong đó có 6 ca ngộ độc do rượu, bia; 4 ca ngộ độc thực phẩm, 252 ca do rối loạn tiêu hóa và hơn 1.600 trường hợp khám, cấp cứu do tai nạn sinh hoạt.

TP.HCM cũng đã đón chào 1.714 em bé chào đời trong dịp tết Mậu Tuất 2018.

Các cơ sở y tế trên bàn TP.HCM cũng tiếp nhận và xử trí gần 300 trường hợp ngộ độc thức ăn, trong đó có 6 ca ngộ độc do rượu, bia. Ảnh: NĐ

Trước đó, để người dân vui chơi tết an toàn, khỏe mạnh, Sở Y tế TP.HCM đã triển khai hoạt động đảm bảo công tác y tế trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất, trong đó, các cơ sở y tế cần tăng cường công tác phòng, chống bệnh dịch, đặc biệt các bệnh cúm A(H5N1), cúm A(H7N9), Zika, sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, Rubella, tiêu chảy do virus Rota và các bệnh dịch lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa và các dịch bệnh mới nổi khác có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông – Xuân.

Theo đó, các bệnh viện đã tổ chức trực 24/24 giờ, trực đầy đủ 4 cấp (trực lãnh đạo, xử lý thông tin đường dây nóng; trực chuyên môn; trực hành chánh – hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ), bảo đảm đủ nhân lực, thuốc, trang thiết bị, phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu tai nạn giao thông, ngộ độc, sinh đẻ trong những ngày Tết, không được từ chối hoặc để chậm trễ trong các trường hợp cấp cứu.

Những em bé chào đời từ 2 người mẹ: Giấc mơ diệu kỳ thành hiện thực
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang