Ăn tết với nỗi lo nhà sập vì triều cường

Chủ Nhật, 18/02/2018 14:43  | Lê Long

|

(CAO) Những ngày giáp tết, gió nổi, sóng lớn đánh mạnh xâm thực vào bờ làm xói lở đất cát. Hàng chục hộ dân thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết ăn tết không yên vì nỗi lo triều cường xâm thực cuốn sập nhà không biết lúc nào.

Người dân cho biết, đây là vùng tái định cư sau khi chính quyền di dời dân năm 1994 để mở rộng cảng cá Phan Thiết. Lúc đầu, nhà cửa được xây dựng cách mực nước biển từ 150m đến 200m. Từ nhiều năm nay, tại đây thường xảy ra triều cường, sóng lớn đánh sập nhiều nhà dân, mực nước biển đã vào gần sát chân tường nhà. Họ phải dùng tất cả mọi thứ có thể để gia cố, làm kè chắn sóng.

Người dân sống nơi đây nom nớp lo sợ, ăn Tết không ngon, ngủ không yên vì triều cường

Chính quyền tỉnh Bình Thuận đã bố trí một khu tái định cư mới để cấp đất làm nhà cho các hộ dân. Một số hộ đã di dời, còn một số hộ vẫn bám trụ ở lại để thuận tiện việc làm nghề đánh bắt, buôn bán...

Dịp tết này, sóng lớn, triều cường, người dân sống nơi đây nom nớp lo sợ, ăn Tết không ngon, ngủ không yên vì không biết nhà cửa của mình bị đánh sập lúc nào. Nhiều đêm phải chia nhau ra để canh chừng sóng nước.

Đà Nẵng: Bờ biển Mỹ Khê sạt lở nghiêm trọng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang