Bé gái bị u não, người nhà lại tưởng 'hậu Covid-19'

Thứ Ba, 22/03/2022 12:46  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bé gái nhập viện tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 2 lúc 3 giờ sáng trong tình trạng lơ mơ ngủ gà, đầu đau, kèm ói.

Ba mẹ bé đang đi làm xa, bé ở với bà ngoại. Bà ngoại bé cho biết: "Trước đó, bé bị nhiễm covid-19, sau đó đau đầu, ói, nhiều người cứ nói 'hậu Covid-19', nên tui cứ nghĩ là hậu covid nên không có đi khám".

Tuy nhiên, tình trạng đau đầu hoài không giảm, bé đi té hoài nên đi khám tại bệnh viện địa phương, kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy bé bị u não nên chuyển bé đến Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Bé gái bị u não mà người nhà cứ tưởng 'hậu Covid-19'

Bé gái được êkip trực cấp cứu khẩn trương kiểm tra và xác định bị não úng thủy thể tắc nghẽn do khối u chèn ép (dịch trong não bị tắc, không lưu thông được). Con đã được phẫu thuật đặt ống dẫn lưu để giải phóng chèn ép và tiếp tục làm các xét nghiệm khác để khảo sát khối u trước khi bước vào một hành trình chông gai phía trước, khi nhiều khả năng đó là khối u ác tính.

Các bác sĩ cho biết, đọc các báo cáo khoa học từ các nước, cũng như ở Việt Nam, và ngay cả trong quá trình theo dõi bệnh nhi tại khoa Covid-19 của Bệnh viện, phòng khám của bệnh viện, chúng tôi không gặp nhiều ca hậu covid-19 ở trẻ em.

Các bác sĩ khuyến cáo quý phụ huynh, hãy tỉnh táo và cẩn trọng khi nhận định vấn đề sức khỏe nào đó của con. Hãy đưa con tới các trung tâm y khoa chuyên sâu để được hỗ trợ, tránh nghe những thông tin chưa được kiểm chứng về mặt khoa học, nhất là trong bối cảnh dịch covid-19 làm chúng ta bị hoang mang từ lúc nhiễm cho tới giai đoạn hậu covid-19.

Chẩn đoán đúng bệnh, điều trị sớm và đúng phương pháp là cách để đạt hiệu quả điều trị cao nhất. Nhưng thực tế, nhiều bệnh nhi đến khám khi bệnh ở giai đoạn trễ và việc điều trị trở nên phức tạp hơn rất nhiều.

Bình luận (0)

Lên đầu trang