Hai học sinh bị cây phượng đổ đè trong sân trường hồi phục tốt, xuất viện

Thứ Tư, 03/06/2020 17:53  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sau khi được đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Nhi Đồng 2 tận tình cứu chữa, 2 học sinh bị cây ngã đè ở trường THCS Bạch Đằng (Q3, TP.HCM) đã qua cơn nguy kịch và và đang trong quá trình phục hồi tốt.

Chiều 3/6, BS. Lê Thọ Đức, Phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, hai học sinh bị chấn thương nặng được điều trị tại đây đã hồi phục tốt, một em đã được xuất viện vào ngày 1/6. Em còn lại sẽ được xuất viện trong tuần.

Cụ thể, em N.L.H.M. (12 tuổi), bị gãy 1/3 trên xương cẳng tay phải, toác khớp cùng chậu trái đã được mổ kết hợp xương. Sau mổ, em tỉnh táo, tiếp xúc tốt, niêm hồng, mạch quay rõ, không sốt, vết mổ khô, các ngón tay hồng ấm.

Hiện em được nẹp bột ở cánh tay phải. Xét nghiệm chức năng gan thận trong giới hạn bình thường. Bệnh nhân tự xoay người được, ăn uống tốt. Dự kiến, em sẽ được xuất viện trong tuần.

Còn em T.K.H., (12 tuổi), bị gãy xương đùi, gãy xương cẳng chân trái cũng đã được phẫu thuật kết hợp xương và được xuất viện vào ngày 1/6.

Trước đó, lúc 7h30 ngày 26/5/2020, khoa Cấp Cứu Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tiếp nhận 8 học sinh, trong đó có 4 bé nói trên do Trung tâm cấp cứu 115 chuyển đến. Các bé được lãnh đạo bệnh viện và đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện quan tâm, chăm sóc, điều trị chu đáo trong suốt quá trình cấp cứu, điều trị và cho đến khi xuất viện.

Các em học sinh được đưa vào cấp cứu sau tai nạn

Bình luận (0)

Lên đầu trang