Hơn 900 lời nhắn yêu thương gửi đến y bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Thứ Bảy, 11/04/2020 09:31

|

(CAO) Những bệnh nhân đang điều trị bệnh tại Bệnh viện quận Thủ Đức TPHCM đã viết những câu nói “đầy yêu thương” khi Bệnh viện thực hiện chương trình “Nhắn gửi yêu thương nơi tuyến đầu” đến đội ngũ y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Bệnh viện quận Thủ Đức TPHCM vừa thực hiện chương trình “Nhắn gửi yêu thương nơi tuyến đầu” đến đội ngũ y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Theo đó, mỗi bệnh nhân muốn ủng hộ tinh thần đến các chiến sĩ áo trắng sẽ viết trên trang giấy nhỏ sau đó bệnh viện sẽ chuyển đến những nhân viên y tế đang làm việc tại các cơ sở đang điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Từng nét chữ, tuy không trau chuốt vì đôi tay còn run run với đủ loại dây khi đang truyền nước của bệnh nhân, nhưng đó là tấm lòng của các bệnh nhân nơi đây. Họ, những bệnh nhân dù bệnh tật đang hành hạ, vẫn muốn làm một chút gì đó để ủng hộ tinh thần dành cho các chiến sĩ áo trắng ở tuyến đầu chống dịch bệnh do vi rút SARS-CoV-2.

Ở chiến trường tuyến đầu, toàn bộ nhân viên y tế cũng có gia đình riêng, có người thân, cha mẹ, con cái và bạn bè. Họ cũng phải bỏ lại tất cả phía sau để đặt toàn tâm vào việc cứu người. Giờ đây, những lời động viên từ gia đình, bạn bè, xã hội,… được thể hiện qua mỗi trang giấy nhỏ đối với họ thực sự rất quan trọng.

Các bệnh nhân chia sẻ: "Chúng tôi cũng sợ dịch lắm vì chúng tôi còn có cả bệnh nền nên hơn ai hết tôi mong muốn bác sĩ lúc nào cũng khỏe mạnh giữ vững tinh thần đặc biệt trong thời gian này”.

Hoặc là: “Hi vọng mau sớm hết dịch bệnh để các bác sĩ còn về đoàn tụ với gia đình, chúng tôi cũng được gặp người nhà nhiều hơn”; "Tôi tên là Tuấn Anh là bệnh nhân vui tính nhất khoa Ung bướu, xin truyền tinh thần lạc quan đến các bác sĩ điều dưỡng thân yêu đang ở tuyến đầu”;...

Một số hình ảnh viết lời nói “đầy yêu thương” của các bệnh nhân gửi đến đội ngũ y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch:

Bình luận (0)

Lên đầu trang