Khánh thành Bệnh viện Nhi đồng hiện đại nhất phía Nam

Thứ Sáu, 01/06/2018 11:53  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sáng 1-6, Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM (huyện Bình Chánh, TP.HCM) chính thức khánh thành sau gần 2 năm xây dựng với tổng kinh phí khoảng 4.500 tỉ đồng.

Đến dự có nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải; Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu; các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TP;…

Sáng 1-6, Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM (huyện Bình Chánh, TP.HCM) chính thức khánh thành sau gần 2 năm xây dựng với tổng kinh phí khoảng 4.500 tỉ đồng.

Theo GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM, Bệnh viện Nhi đồng TP được khởi công xây dựng ngày 6-12-2014 với quy mô 1.000 giường bệnh. Bệnh viện được thiết kế là bệnh viện thực hành theo mô hình viện trường đạt tiêu chuẩn quốc tế, trang thiết bị được đầu tư hiện đại với thế hệ mới nhất.

Công trình có tổng diện tích sàn xây dựng là hơn 93.000m2, gồm 1 tầng hầm, 8 tầng nổi, vốn đầu tư xây dựng là hơn 4.476,5 tỷ đồng từ nguồn vốn Chính phủ. Đây là 1 trong 5 bệnh viện được xây dựng theo Đề án “Đầu tư xây dựng mới 5 bệnh viện tuyến Trung ương và tuyến cuối đặt tại TP.HCM” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Trước đó, ngày 16-1-2017, Bệnh viện Nhi đồng TP đã đưa vào sử dụng Khu khám bệnh ngoại trú, sau đó là khu điều trị nội trú với 500 giường bệnh. Bệnh viện đã thực hiện được nhiều kỹ thuật cao như: chụp cộng hưởng từ; kỹ thuật oxy hóa màng ngoài cơ thể ECMO; xạ hình thận y học hạt nhân; mổ tim hở,…

Bệnh viện đã đi vào hoạt động từ ngày 1-1-2018. Hiện nay mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 1.200 - 1.300 bệnh nhân đến khám, khoảng 350-400 bệnh nhi điều trị nội trú mỗi ngày.

Theo Sở Y tế TP.HCM, cùng với BV Nhi Đồng 1, BV Nhi Đồng 2, BV Nhi Đồng TP đều là bệnh viện chuyên khoa Nhi tuyến cuối với cùng quy mô 1.000 giường bệnh, chịu trách nhiệm tiếp nhận và điều trị bệnh nhân nặng được chuyển đến từ các bệnh viện của thành phố và các bệnh viện tỉnh thuộc khu vực phía Nam, đồng thời chịu trách nhiệm chỉ đạo tuyến cho các bệnh viện tuyến huyện của thành phố và các bệnh viện tuyến tỉnh trong lĩnh vực Nhi khoa.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu cho biết, Bệnh viện Nhi đồng TP là công trình đầu tiên được triển khai tại cụm Y tế Tân Kiên, huyện Bình Chánh với định hướng phát triển khu y tế kỹ thuật cao. Bệnh viện được đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm tình trạng quá tải tại Bệnh viện Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2, tăng thêm năng lực khám, điều trị cho bệnh nhi ở các tỉnh miền Tây Nam bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng ngày càng tốt hơn.

“Đây là lần đầu tiên trong cả nước đầu tư xây dựng một bệnh viện chuyên khoa Nhi có quy mô 1.000 giường bệnh với trang thiết bị hiện đại, tiêu chuẩn các nước G7 và quản lý bệnh viện theo mô hình các nước có nền y tế tiên tiến”, bà Nguyễn Thị Thu nhấn mạnh.

Lãnh đạo TP.HCM thăm bệnh nhi đang điều trị tại BV Nhi Đồng TP

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng cho biết, việc xây dựng bệnh viện Nhi đồng TP mang đầy ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và TP.HCM và chính quyền địa phương đối với sự nghiệp chăm sóc khỏe của nhân dân nói chung, trong đó có sức khỏe của thiếu nhi TP.HCM cũng như khu vực phía Nam.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến mong muốn UBND TP chỉ đạo nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn, trong đó có Bệnh viện Nhi đồng TP. Các bệnh viện quyết liệt đổi mới thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Sau sau khi khánh thành Bệnh viện Nhi đồng TP, UBND Bình Chánh, TP.HCM tiếp tục tạo điều kiện để có thể sớm khởi công xây dựng Bệnh viện Nội tiết Trung ương và Bệnh viện Chợ Rẫy 2 trên địa bàn huyện.

Dịp này, UBND TP đã tặng Bằng khen cho 9 tập thể.

Cận cảnh việc khám chữa bệnh giá 20 ngàn đồng ở Bệnh viện Nhi hiện đại nhất nước
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang