Làm việc ngoài trời - làm sao để giảm nóng, hạ nhiệt?

Thứ Tư, 07/07/2021 16:59

|

(CAO) Làm việc nhiều giờ liền ở môi trường nắng nóng khiến cơ thể chúng ta trở nên mệt mỏi, khó chịu. Nguy hiểm hơn, nhiều người bị tình trạng say nắng, cảm nắng với các biểu hiện như chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn thậm chí có thể dẫn tới tăng huyết áp gây nguy hiểm.

Theo công văn “Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe mùa nắng nóng cho cộng đồng và người lao động” của Cục quản lý môi trường y tế: “vào mùa nắng nóng có thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe thường gặp là say nắng, say nóng hoặc đột quỵ do nóng.

Nguyên nhân chủ yếu là do phải tiếp xúc quá lâu hoặc làm việc trong môi trường nắng nóng, nhiệt độ cao hoặc cũng có thể do thay đổi nhiệt độ đột ngột”. Đối tượng người lao động làm việc với cường độ cao ở ngoài trời nắng lâu như nghề giao hàng (shipper), Sales . . . hoặc công nhân làm việc trong môi trường nóng bức. . . là những đối tượng có nguy cơ cao dễ bị say nắng, cảm nắng.

Nhiệt độ trung bình lý tưởng của cơ thể là 37 độ C , và cơ thể luôn có cơ chế tự điều tiết để thích nghi với nhiệt độ bên ngoài. Do đó, khi nhiệt độ bên ngoài tăng cao, ngay lập tức cơ thể sẽ có hiện tượng đổ mồ hôi để làm mát. giảm nhiệt. Tuy nhiên, khi làm việc, tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ cao hơn cơ thể quá nhiều, cơ chế làm mát của cơ thể không đáp ứng kịp có thể dẫn tới những vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe.

Bảo vệ cơ thể khi làm việc dưới điều kiện thời tiết nắng nóng

Các chuyên gia khuyến cáo, trong điều kiện thời tiết nắng nóng cao độ, người dân nên hạn chế ra đường trong khoảng thời gian từ 11h-15h vì đây là thời điểm nhiệt độ lên cao nhất, rất dễ gây sốc nhiệt, say nắng hoặc các triệu chứng nguy hiểm khác. Tuy nhiên, với những đối tượng công việc đặc thù như shipper, Sales . . . không thể tránh khỏi phải làm việc ngoài trời nắng nóng, do đó, cần có những biện pháp bảo vệ sức khỏe phù hợp khi tiếp xúc lâu với nắng nóng và nhiệt độ cao như:

+ Sử dụng đồ bảo hộ chống nắng chất liệu đảm bảo thoáng khí, thấm hút mồ hôi để che chắn cơ thể đặc biệt là những bộ phận như đầu, cổ, gáy . . .

+ Thời gian làm việc ngoài trời nắng nóng, cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn bình thường, rất dễ gây mất sức. Do đó, nên nghỉ từ 10-15 phút sau mỗi 45-60 phút làm việc để cơ thể có thời gian phục hồi.

+ Bổ sung đủ chất cho cơ thể, ăn nhiều rau xanh, tăng cường vitamin, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

+ Làm việc dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi để điều hòa nhiệt. Do đó người làm việc ngoài trời dưới điều kiện thời tiết nắng nóng cần uống nhiều nước đề bù nước cho cơ thể, tránh tình trạng mất nước gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan trong cơ thể.

+ Bổ sung các nước uống từ thảo dược, sinh tố… giúp giảm mất nước, mệt mỏi, cảm nắng...

Sủi thanh nhiệt Livecool - phương pháp giải nhiệt mới khi làm việc ngoài trời

Các phương pháp giải nhiệt truyền thống thường là đun/sắc các loại nước thảo mộc để dùng trong ngày đòi hỏi nhiều thời gian, nhiều công đoạn chuẩn bị, không phù hợp với người thường xuyên lao động ngoài trời như shipper, công nhân xây dựng . . .Do đó, cần có một giải pháp giải nhiệt, giảm nóng cho những đối tượng người lao động này vừa an toàn lại vừa đơn giản, tiết kiệm thời gian.

Hiểu được nhu cầu này, Nam Dược đã nghiên cứu và cho ra mắt bộ sản phẩm sủi thanh nhiệt Livecool - giải pháp mới giải nhiệt từ thảo dược thiên nhiên an toàn, tiện lợi cho mọi đối tượng người sử dụng. Là sản phẩm tiên phong trong dòng sủi thanh nhiệt sử dụng dược liệu sạch đạt chuẩn VietGap, sủi thanh nhiệt Livecool được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên như actiso, chanh, linh chi đỏ, rau má. . . giúp giải nhiệt, giảm nóng trong, thanh lọc cơ thể đồng thời bổ sung vitamin C tự nhiên giúp tăng sức đề kháng, an toàn sử dụng mỗi ngày.

Ưu điểm khi giải nhiệt bằng Livecool:

+ Sản phẩm chiết xuất từ dược liệu tươi, đạt chuẩn, truy xuất nguồn gốc, an toàn cho sức khỏe khi sử dụng hàng ngày.

+ Đa dạng hương vị tự nhiên như chanh, dưa gang, râu bắp, chanh dây. . .

+ Phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng từ người lớn đến trẻ nhỏ (trẻ trên 3 tuổi), người kiêng đường, người thừa cân. . .

+ Giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, tăng cường sức đề kháng

+ Giá thành hợp lý phù hợp để sử dụng hàng ngày. Dạng gói tiện lợi mang theo dùng ở bất kỳ đâu.

+ Dễ dàng tìm mua tại các hiệu thuốc trên toàn quốc hoặc các kênh thương mại điện tử.

Sủi thanh nhiệt Livecool được người tiêu dùng bình chọn là Sản phẩm số 1 trong dòng sủi thanh nhiệt thảo dược (Theo khảo sát của thời báo kinh tế Việt Nam các năm 2019-2020).

Bộ sản phẩm sủi thanh nhiệt Livecool là dòng sản phẩm tiên phong sử dụng dược liệu sạch đạt chuẩn VietGap. Kết hợp từ dược liệu như actiso, rau má, chanh . . . có tác dụng hỗ trợ thanh nhiệt giải độc, mát gan, tăng cường sức đề kháng. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nhiệt miệng, nóng trong, mụn nhọt, mẩn ngứa do suy giảm chức năng gan và sức đề kháng kém.

Bạn đọc tìm hiểu thêm về sản phẩm tại: https://livecool.vn/

GPQC số 1724/2021/XNQC-ATTP. Bộ Y tế cấp ngày 24/06/2021. Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Tham khảo thêm thông tin sản phẩm: https://www.facebook.com/livecool66

Đơn vị sản xuất: Công ty Cổ phần Nam Dược

Địa chỉ: số 51, đường Trương Công Giai, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang