Thanh Hóa:

Một bệnh nhân chết sau khi tiêm thuốc

Thứ Bảy, 23/05/2015 03:26  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Sau khi tiêm thuốc, sức khỏe chị Thúy diễn biến xấu, nguy kịch, phải chuyển sang bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hồi sức, cấp cứu. Đến sáng 23-5 thì bệnh nhân Thúy tử vong.

Sáng 23- 5, bệnh nhân Đỗ Thị Thúy (31 tuổi, trú tại xã Nga Yên, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) tử vong tại bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ngay lập tức nhiều người thân của bệnh nhân Thúy đã tập trung tại bệnh viện yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân.

Theo phản ánh của người nhà bệnh nhân thì vào sáng 19-5, bệnh nhân Thúy được chuyển đến bệnh viện Phổi tỉnh Thanh Hóa. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sức khỏe không tốt, đau tức ngực kéo dài.

Sáng 22-5, bệnh nhân Thúy được các bác sĩ tiêm một mũi thuốc. Sau khi tiêm thuốc, sức khỏe chị Thúy diễn biến xấu, nguy kịch, phải chuyển sang bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hồi sức, cấp cứu. Đến sáng 23-5 thì bệnh nhân Thúy tử vong.

Sự việc bỗng diễn biến phức tạp khi người thân của chị Thúy rất bức xúc về thái độ phục vụ của cán bộ y, bác sỹ, lãnh đạo bệnh viện Phổi tỉnh Thanh Hóa.

Người nhà chị Thúy đau buồn trước cái chết của chị Thúy

Người nhà chị Thúy cho rằng, chị Thúy diễn biến bệnh tình xấu đi sau khi bệnh nhân này được tiêm thuốc tại bệnh viện Phổi tỉnh Thanh Hóa. Rất đông người nhà bệnh nhân Đỗ Thị Thúy đang tập trung ở bệnh viện, yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Thúy.

Ngay trong sáng 23-5, ông Đào Xuân Bình - Giám đốc bệnh viện Phổi tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Bệnh nhân Thúy nhập viện và được chẩn đoán, nghi chị bị u phổi, phải chụp CT. Sáng 22-5, bệnh nhân Thúy được tiêm thuốc cản quang (loại thuốc chỉ định để phục vụ chụp cắt lớp).

Sau tiêm thuốc bệnh nhân Thúy bị sốc phản vệ. Các y, bác sỹ của bệnh viện đã tập trung hồi sức, cấp cứu trong điều kiện có thể rồi chuyển ngay bệnh nhân sang bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên bệnh nhân đã tử vong vào sáng 23-5".

Bệnh viện hỗ trợ xe đưa bệnh nhân tử vong về quê mai táng

Về nguyên nhân dẫn đến bệnh nhân Thúy tử vong, ông Lê Hữu Uyển - Trưởng Phòng nghiệp vụ y, kiêm người phát ngôn báo chí của Sở Y tế Thanh Hóa cho biết: “Ban đầu, cơ quan chức năng xác định bệnh nhân Thúy tử vong do sốc phản vệ sau khi tiêm thuốc cản quang. Hiện nay, Sở Y tế cùng cơ quan chức năng của tỉnh tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc”.

Được biết, do gia đình bệnh nhân và phía bệnh viện Phổi Thanh Hóa đã thống nhất cùng nhau thỏa thuận giải quyết, nên cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa không mời Trung tâm giám định pháp y trung ương về giải phẫu tử thi.

Sau khi được cơ quan chức năng giải thích, hỗ trợ phương tiện, gần 10 giờ sáng 23-5, gia đình đã đồng ý đưa thi thể bệnh nhân Thúy về quê mai táng.

Được biết, chị Thúy có hai con nhỏ (đứa lớn 9 tuổi, đứa nhỏ 5 tuổi). Chị làm công nhân may công nghiệp, chồng làm nghề tự do.

Bình luận (7)

Giờ cứ tử vong ở bệnh viện là đổ hết tội lên đầu bác sĩ à? Người ta thỏa thuận vì không muốn sự việc kéo dài, phiền toái, ảnh hưởng uy tín thôi. Cứu sống 1000 bệnh nhân thì không ai biết, không cứu được một nguoi thì cả nước lên án. Bác sĩ cái nghề bạc như vôi.

Toi la bac si - Chủ Nhật, 24/05/2015, 21:33 Trả lời | Thích

gửi bạn Lê Dịu, bạn Aladin và một số bạn khác đã cmt trong bài báo này: mình đang là 1 sinh viên trường Y và đã học về shock phản vệ nên biết shock này có thể xảy ra ngẫu nhiên tùy thuộc cơ địa mỗi người, và trước khi tiêm bệnh nhân phải kí giấy cam kết thì mới được tiến hành. còn tại sao phải thỏa thuận? xin thưa là nếu không thỏa thuận thì người nhà bệnh nhân cứ ở bệnh viện bắt đền mãi à, với cả giải phẫu pháp y thì gia đình bệnh nhân chắc hẳn cũng không muốn đâu. giả sử người nhà bạn chết rồi mà còn bị đem đi mổ xẻ thì bạn có chịu không, chưa kể các yếu tố tâm linh nữa... chứ đừng mở mồm ra mà đã nói :"có tiền là giải quyết được thôi", không biết rõ thì đừng có mà nói xàm chào không thân ái cho lắm

Phùng Anh Hiếu - Chủ Nhật, 24/05/2015, 19:20 Trả lời | Thích

Rõ ràng là bệnh viện có lỗi thì mới thỏa thuận với gia đình không mời công an mổ tử thi chứ. Có tiền là giải quyết được thôi..

Lê Dịu - Chủ Nhật, 24/05/2015, 15:55 Trả lời | Thích

Làm tới cùng chứ sao lại thỏa thuận với bệnh viện?

Aladin - Chủ Nhật, 24/05/2015, 00:40 Trả lời | Thích

Làm tới cùng là làm gì bạn? Trước khi chụp cái này đã được chỉ dẫn và viết giấy cam kết kỹ thuật viên mới dám chụp.

Gin - Chủ Nhật, 24/05/2015, 12:24 Trả lời | Thích

Thôi đằng nào người cũng chết rồi, chả bác sĩ nào muốn làm chết bệnh nhân đâu. Làm đến cùng người chết rồi lại kéo thêm nhiều người khổ theo.

Minh Ánh - Chủ Nhật, 24/05/2015, 11:34 Trả lời | Thích
Lên đầu trang