Phẫu thuật thẩm mỹ "chui" bỏ quên gạc y tế trong ngực bệnh nhân

Thứ Tư, 03/03/2021 15:09  | Đức An

|

(CAO) Ngày 3/3, Sở Y tế TPHCM cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về việc một cơ sở thẩm mỹ bỏ sót gạc y tế khi phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, Sở Y tế đã kiểm tra, xử lý cơ sở vi phạm.

Cụ thể, lúc 16 giờ ngày 2/3, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an TP), Phòng Y tế Quận 6, Ủy ban nhân dân và Công an Phường 10 (Quận 6) kiểm tra đột xuất cơ sở tại số 45T. cư xá Phú Lâm D thuộc Phường 10, Quận 6.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động theo quy định. Thanh tra Sở Y tế sẽ tiếp tục làm rõ về việc người thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ có phải là nhân viên y tế hay không để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn phát hiện một bệnh nhân đang được truyền dịch và đặt dẫn lưu nước tiểu sau phẫu thuật.

Ảnh minh họa

Đoàn kiểm tra đã niêm phong, tạm giữ các trang thiết bị y tế, vật tư y tế, thuốc, dụng cụ phẫu thuật để làm căn cứ xử lý sau này; yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu chủ cơ sở chuyển bệnh nhân đang được truyền dịch đến bệnh viện để tiếp tục điều trị nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người bệnh.

Trước đó, một bệnh viện chuyên về phẫu thuật thẩm mỹ ở TPHCM đã báo cáo với Sở Y tế về một trường hợp tai biến sau ca nâng ngực tại một cơ sở làm đẹp không tên trên địa bàn Quận 6. Bệnh nhân có một lỗ thủng sâu bên ngực phải, có dịch mủ vàng, nguyên nhân được xác định là có miếng băng gạc y tế bị “bỏ quên” trong khoang ngực của bệnh nhân.

Qua trường hợp này, Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện công lập và cả các bệnh viện tư nhân khi tiếp nhận bệnh nhân có dấu hiệu nghi bị biến chứng sau can thiệp y tế tại một cơ sở trước thì phải thông báo ngay cho Thanh tra Sở Y tế và các cơ quan chức năng để kịp thời xử lý nghiêm theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang