Tự chế mìn đánh cá, 7 người bị thương

Thứ Ba, 02/03/2021 13:41

|

(CATP) Sáng 2-3, Ông Hoàng Mạnh Huỳnh, Chủ tịch UBND xã Đạ Tông, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tự chế mìn đánh cá, khiến 7 người bị thương. Hiện các nạn nhân vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo đó, vào khoảng 12h ngày 28-2, một nhóm người tổ chức ăn uống tại thôn Đại Nhinh 1, xã Đạ Tông, huyện Đam Rông. Lúc này, một người mang thuốc nổ ra bỏ vào trong ống lon chế tạo mìn, mục đích mang ra đánh cá.

Tuy nhiên, trong quá trình xử lý, nhồi thuốc nổ vào một ống lon, bất ngờ phát nổ. Hậu quả, khiến 7 người bị thương, trong đó có 3 trẻ em bị thương nhẹ. Ông Huỳnh cho biết: "Năm nào chúng tôi cũng chỉ đạo lực lượng công an xã, tư pháp đến thôn tuyên truyền cho người dân và đồng thời tổ chức thu hồi vũ khí, vật liệu nổ. Tuy nhiên, một bộ phận bà con tinh thần tự giác chưa cao nên dẫn đến sự việc đáng tiếc nói trên".

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các nạn nhân được đưa tới Phòng khám đa khoa khu vực Đạ Tông để cấp cứu.

Một nạn nhân nam bị thương nặng, mất bàn tay trái

Trong đó có 4 người bị thương nặng gồm: Ntơr Ha SôL (35 tuổi), Liêng Jrang Ha ĐiêL (40 tuổi), Bon Niêng Ha Đan (37 tuổi) và Rơ Yan Ha Nghĩa (23 tuổi) chuyển ra Trung tâm y tế Đam Rông. Nạn nhân Ntơr Ha SôL bị thương nặng nhất, dập nát, mất hoàn toàn bàn tay trái, 3 người còn lại bị đa chấn thương phần mềm. Sau khi tiếp nhận, sơ cứu những bệnh nhân trên, Trung tâm y tế tuyến huyện đã chuyển các bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để cấp cứu và điều trị.

Các cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang