Đề nghị truy tố nam tiếp viên hàng không làm lây lan COVID-19

Thứ Ba, 02/03/2021 11:29

|

(CAO) ​Dương Tấn Hậu (BN 1342) vừa bị Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đề nghị truy tố vì làm lây lan dịch COVID-19 cho nhiều người.

Bị can Dương Tấn Hậu bị khởi tố về hành vi “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”

Ngày 2/3, Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND TP.HCM truy tố bị can Dương Tấn Hậu (28 tuổi), BN1342, là nam tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) để điều tra về hành vi “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” theo điều 240 bộ luật Hình sự.

Bị can Dương Tấn Hậu được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú trong quá trình điều tra.

Theo Công an TP.HCM, Hậu đã vi phạm các quy định cách ly, đã tiếp xúc với BN 1325, sau đó lây cho BN 1347 trong thời gian cách ly tại nhà.

BN 1347 sau đó đã tiếp xúc nhiều người khi đi dạy, tập gym, uống cà phê, karaoke... làm 2 người khác bị lây bệnh là BN 1348, BN 1349.

Sau khi xảy ra sự việc, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đã yêu cầu các cơ quan chức năng TP.HCM điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật để để răn đe.

Lãnh đạo TP.HCM nhấn mạnh, BN 1342 không những vi phạm trong quá trình cách ly tập trung, cách ly tại nhà mà còn không tự giác khai báo, không viết nhật ký đi lại, như việc anh này đi học ở trường Đại học Công nghệ TP.HCM.

Vào cuộc điều tra, ngày 3-12-2020, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại TP.HCM. Sau đó, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định Khởi tố bị can đối với BN 1342.

Khởi tố nam tiếp viên hàng không làm lây lan dịch bệnh COVID-19
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang