Thuốc Remdesivir được phân bổ điều trị bệnh nhân COVID-19 ở TPHCM

Chủ Nhật, 08/08/2021 09:08  | Đức An

|

(CAO) Hôm nay (8/8), thuốc Remdesivir do Tập đoàn Vingroup trao tặng sẽ được phân bổ cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM.

Thông tin từ Bộ phận Thường trực của Bộ Y tế tại TPHCM cho biết, ngày 8/8, Bộ Y tế tiến hành phân bổ lô thuốc Remdesivir đầu tiên với 10.000 lọ cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19. Dự kiến có khoảng 8-10 bệnh viện trên địa bàn TPHCM sẽ tiếp nhận thuốc này và đưa vào sử dụng điều trị.

Trước đó, chiều 6/8, tại Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Hội đồng Chuyên môn của Bộ Y tế đã tổ chức họp trực tuyến với các thành viên trên cả nước về cập nhật hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19.

Các thành viên đã thảo luận về các thuốc điều trị COVID-19 hiện nay như thuốc điều trị rối loạn đông máu thêm loại đường uống; thuốc kháng virus; thuốc kháng thể đơn dòng, thuốc diệt ký sinh trùng và thuốc Remdesivir.

 Ngày 5/8, lô thuốc Remdesivir đầu tiên với 10.000 lọ về đến Việt Nam (sân bay Tân Sơn Nhất)

Thuốc Remdesivir là thuốc đã được cấp phép khẩn cấp tại Ấn Độ cho chỉ định điều trị COVID-19 cho bệnh nhân nặng, thở máy/ECMO…

PGS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, thuốc Remdesivir là thuốc mới, liều dùng của thuốc tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Trong quá trình điều trị, các cơ sở y tế cũng cần theo dõi chặt chẽ về hiệu quả của thuốc. Việc sử dụng thuốc cho người bệnh phải được bác sĩ chỉ định.

Toàn bộ lô thuốc 10.000 lọ vừa về đến TPHCM và các lô tiếp theo sẽ được Bộ Y tế phân bổ cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 của TPHCM và các tỉnh phía Nam nhằm sử dụng hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân COVID-19 ở nơi đang có nhiều bệnh nhân nặng.

Trước đó, dưới sự hướng dẫn của Bộ Y tế, Tập đoàn Vingroup đàm phán thành công đơn hàng đặc biệt 500.000 lọ thuốc Remdesivir điều trị COVID-19, loại thuốc đã được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt điều trị cho bệnh nhân COVID-19 từ 22/10/2020.

Ngày 5/8, lô thuốc Remdesivir đầu tiên với 10.000 lọ đã về đến Việt Nam.

Bộ Y tế cũng lưu ý người dân tuyệt đối không săn lùng mua và tự ý sử dụng thuốc này. Chỉ định, liều lượng dùng Remdesivir trên các bệnh nhân phải do bác sĩ tại cơ sở điều trị quyết định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang