Đình chỉ, điều chuyển 2 chủ tịch phường ở TPHCM vì lơ là chống dịch

Thứ Bảy, 07/08/2021 18:38  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Hai Chủ tịch UBND phường ở quận 8 vừa bị tạm đình chỉ, điều chuyển công tác vì lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường.

Lực lượng chức năng quận 8 lập chốt kiểm tra người đi đường.

Chiều 7/8, lãnh đạo UBND quận 8, TPHCM cho biết đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày (từ 7/8) đối với ông Trần Tấn Phát, Chủ tịch UBND phường 15 để kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường.

Ông Trần Phát Tấn có trách nhiệm bàn giao nhiệm vụ, hồ sơ tài liệu có liên quan cho UBND phường 15 theo đúng quy định.

Ngoài ra, ông Lê Minh Tâm - Chủ tịch UBND phường 16 cũng bị UBND quận điều chuyển công tác đến nhận nhiệm vụ tại Phòng Nội vụ quận 8.

Lãnh đạo UBND quận 8 cho hay, cả hai chủ tịch UBND phường đã thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn phường, chưa làm tốt việc kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, cả hai chưa giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân, chưa giải quyết nhanh nhạy các yêu cầu của người dân về hỗ trợ y tế, chăm lo an sinh xã hội đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang