TP.HCM:

Chuyển viện 11 bệnh nhi nặng nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì

Thứ Hai, 29/10/2018 13:14  | Ngô Đồng

|

(CAO) Liên quan sự việc hơn 30 trẻ nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì chà bông, ngày 29-10, BS Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu BV Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, Khoa đã tiếp nhận 11 bệnh nhi từ BV quận Tân Phú chuyển đến.

Theo BS Đinh Tấn Phương, trong số 11 bệnh nhi chuyển đến, có 6 ca nặng và 5 ca nhẹ. Những bệnh nhi này nhập viện trong tình trạng ói, tiêu chảy nhiều, có dấu hiệu trụy mạch, sốc.

Trước tình trạng đó, các bác sĩ chẩn đoán đây là bệnh lý tiêu chảy cấp do rối loạn tiêu hóa và mất nước nặng.

Đến sáng nay còn 1 bệnh nhân nằm Khoa Cấp cứu, 4 ca nặng nhất nằm ở Khoa Hồi sức và 6 ca được điều trị ở Khoa Tiêu hóa. Hiện các trẻ nặng đã qua cơn nguy kịch, mạch, huyết áp ổn định, các ca nằm ở Khoa Tiêu hóa có thể được xuất viện trong một, hai ngày tới.

BS Phương cho biết, hiện chưa biết chính xác nguyên nhân gây ra ngộ độc hàng loạt như trên là gì mà phải chờ kết quả lấy mẫu và kết luận của Ban an toàn thực phẩm TP.HCM và Sở Y tế.

BS Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu BV Nhi Đồng 1 TP.HCM. Ảnh: NĐ

Từ đầu năm đến nay, BV Nhi Đồng 1 chưa tiếp nhận trường hợp nhập viện tiêu chảy cấp hàng loạt như thế này. Tuy nhiên, hầu như ngày nào bệnh viện cũng tiếp nhận một vài bệnh nhi nhập viện vì rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy cấp do rất nhiều nguyên nhân với mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Trước đó, như CAO đã th6ong tin, từ khoảng 11 giờ đến tối 28-10, Khoa Cấp cứu Bệnh viện quận Tân Phú tiếp nhận khoảng 40 trường hợp đau bụng, nôn ói, đi tiêu phân lỏng, mệt mỏi. Hầu hết các bệnh nhân là trẻ em trong độ tuổi từ 7 đến 12 tuổi.

Các em nằm điều trị tại Bệnh viện quận Tân Phú

Thông tin ban đầu từ người nhà bệnh nhân cho biết, sáng hôm đó, khi dự buổi lễ tại một nhà thờ trên địa bàn phường Tân Quý, các bé có ăn bánh mì chà bông (ruốc) do một cơ sở cung cấp thức ăn phân phối. Sau khi ăn, đến khoảng 11 giờ bắt đầu có một vài bé có dấu hiệu ngộ độc như đau bụng, nôn ói, đi tiêu phân lỏng.

Hiện tại BV quận Tân Phú hiện còn 36 ca đang tiếp tục theo dõi vì vẫn còn các triệu chứng nôn, tiêu chảy.

Được biết, trong sáng 29-10, Thanh tra Ban an toàn thực phẩm TP.HCM phối hợp với các quận, huyện tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất bánh mì nơi được cho là cung cấp bánh mì cho nhóm trẻ em nghi bị ngộ độc nói trên. Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa có thông tin chính thức sau khi kiểm tra cơ sở này.

30 trẻ em ở Sài Gòn nhập viện sau khi ăn bánh mì
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang