Vụ 8 sinh viên ngộ độc rượu, 2 người chết: Một nữ sinh đã được xuất viện

Thứ Tư, 17/08/2022 17:36

|

(CAO) Nữ sinh 19 tuổi nguy kịch trong vụ ngộ độc rượu ở TP.Thủ Đức vừa được Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho xuất viện sau nhiều ngày điều trị.

Chiều 17/8, BV Nhân dân Gia Định, TPHCM cho biết bệnh nhân nữ (19 tuổi) từng bị tổn thương não, nguy kịch tính mạng do ngộ độc methanol ở đã hồi phục, xuất viện sau hơn 10 ngày điều trị.

Theo bệnh viện, nữ bệnh nhân T.T.G.M (SN 2003) được xuất viện sau hơn 1 tuần điều trị tại khoa Hồi sức tích cực chống độc (ICU) do ngộ độc Methanol và tổn thương não lan tỏa có tiên lượng rất nặng có thể tử vong.

Trước đó, từ ngày 6-8/8, Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã tiếp nhận 9 trường hợp nhập viện do ngộ độc Methanol, trong đó có 4 ca ngộ độc do uống rượu không rõ nguồn gốc, 5 ca ngộ độc do uống rượu pha cồn rửa tay.

Đến ngày 12/8, 8 trên 9 ca ngộ độc Methanol đã lần lượt được xuất viện với sinh hiệu và sức khoẻ ổn định. Còn 1 ca vẫn tiếp tục điều trị tại khoa ICU, đó là trường hợp người bệnh T.T.G.M nhập viện trong tình trạng nặng, toan chuyển hoá, nồng độ Methanol là 123.98 mg/dL, các bác sĩ cho đặt nội khí quản, thở máy, lọc máu.

Bệnh nhân thời điểm được đưa vào BV cấp cứu.

Sau khi được điều trị tích cực và lọc máu liên tục, nồng độ Methanol giảm xuống còn 36 mg/dL. Tuy nhiên, kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) cho thấy người bệnh bị tổn thương lan toả cả hai bên bán cầu não.

Tình trạng rất nặng, nguy hiểm đến tính mạng nhưng các y bác sĩ vẫn kiên trì điều trị tích cực với hy vọng cứu sống người bệnh.

Sau hơn 1 tuần điều trị tích cực tại khoa ICU, bệnh nhân đã ngưng thở máy và rút nội khí quản, đáp ứng tốt với điều trị, tiếp xúc chậm, cử động tay chân bình thường không yếu liệt.

Như đã đưa tin, đêm 3/8, 1 nhân viên được giao nhiệm vụ trông coi quán nhậu Mr Bao trên đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, TP.Thủ Đức.

Tại đây, L.Q.K rủ 5 nhân viên của quán cùng 2 người bạn khác (đều là sinh viên) tổ chức ăn uống.

Nhóm 8 người mua thức ăn từ bên ngoài mang về và lấy 5 lít rượu có sẵn tại quán pha với nước ngọt và uống hết.

Sau đó, cả nhóm ra về và xảy ra tình trạng ngộ độc, 1 người tử vong tại nhà trọ, 1 người tử vong tại bệnh viện, 6 người khác đang được điều trị tại bệnh viện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang