Hai anh em ruột ngộ độc rượu đã tử vong, thêm 1 người đang rất nặng

Thứ Sáu, 08/07/2022 11:41

|

(CAO) Hai bệnh nhân tử vong là Liêng Jrang Ha Hôn (SN 1996) và Liêng Jrang Ha Hải (SN 1999), là hai anh em ruột, cùng trú tại xã Liên Hà, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng).

Ngày 8/7, tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong vụ ngộ độc rượu xảy ra tại thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng ngày 2/7 vừa qua, hai bệnh nhân là anh em ruột đã tử vong.

Hai bệnh nhân tử vong là Liêng Jrang Ha Hôn (SN 1996) và Liêng Jrang Ha Hải (SN 1999), là hai anh em ruột, cùng trú tại xã Liên Hà, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng).

Liên quan đến vụ việc này, có thêm bệnh nhân thứ 3 là Klong Ha Khuynh (SN 1986 trú tại thôn Đak Nghịt, xã Lát) nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Các bệnh nhân này được chẩn đoán ngộ độc rượu nghi Methanol, suy thận cấp, suy gan, rối loạn cân bằng nước....

Lãnh đạo UBND xã Liên Hà cho biết, hai anh em Liêng Jrang Ha Hôn (SN 1996) và Liêng Jrang Ha Hải đi làm rẫy thuê ở thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương. Vào ngày 2/7, hai bệnh nhân này có uống rượu với một số người tại thôn Đạ Nghịt, sau đó bị đau đầu, phải nhập viện. Gia đình Liêng Jrang Ha Hôn và Liêng Jrang Ha Hải thuộc diện hộ nghèo. Liêng Jrang Ha Hôn có vợ và 2 con, Liêng Jrang Ha Hải có vợ và 1 con.

Sau khi xảy ra vụ việc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng phối hợp với Công an Lâm Đồng và Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương đến thôn Đạ Nghịt điều tra, xác minh.

Cơ quan chức năng lấy 10 mẫu rượu để xét nghiệm độc tố. Loại rượu mà nhóm người uống bị ngộ độc được mua từ nhiều quán khác nhau, nên mất nhiều thời gian xác minh, phân tích mẫu. Đến sáng 8/7, cơ quan chuyên môn tỉnh Lâm Đồng vẫn chưa có kết quả xét nghiệm độc tố trong rượu…

Bình luận (0)

Lên đầu trang