Nội dung chính Báo Công an TPHCM ra ngày 05-07-2022

Thứ Hai, 04/07/2022 23:19  | Ban Biên tập

|

(CAO) Kính mời bạn đọc đón xem Báo Công an TPHCM ra ngày 05-07-2022.

* Miễn học phí ở bậc trung học sơ sở (THCS), xa hơn là miễn học phí cả bậc học phổ thông là tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân dễ dàng tiếp cận bậc trung học. Nếu làm được điều này sẽ tạo nên một sự khác biệt lớn về kinh tế, khi chúng ta có nguồn nhân lực đạt trình độ phổ thông, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực của các nhà đầu tư, khi mà tính cạnh tranh về nguồn nhân lực hiện nay ngày càng cao. Tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương vào sáng 04-7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh THCS trên toàn quốc, kể từ năm học 2022-2023. (Bài Cần và nên miễn học phí cho học sinh THCS).

* Đến nay, TPHCM đã triển khai và thực hiện Đề án 06 một cách mạnh mẽ, rộng khắp, phủ rộng toàn thành phố. Bước đầu cho thấy, có rất nhiều tiện ích mà căn cước công dân gắn chip mang lại, đảm bảo tuyệt đối an toàn bảo mật thông tin… Nỗ lực thực hiện Đề án 06 trong thời gian qua, với biết bao gian lao, vất vả của toàn lực lượng Công an TPHCM, cùng sự đồng hành của các cơ quan chức năng và đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo nhân dân thành phố. (Bài TPHCM đẩy nhanh chuyển đổi số Quốc gia - Đề án 06: Người dân đã tiếp cận các tiện ích của căn cước công dân gắn chip).

* Sau khi móc nối với bọn tội phạm bên kia biên giới đưa ma túy về Việt Nam, đối tượng không trực tiếp ra mặt mà phân công đàn em đưa “hàng” đi đến các tỉnh, thành khác trong nước tiêu thụ. Khi đường dây ma túy bị chặt đứt, lực lượng công an tiếp tục dày công lần theo dấu vết hắn. Ngày 4-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa khởi tố Bùi Anh Tuấn (SN 1981, ngụ P4TP.Đông Hà, Quảng Trị) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Đây là “trùm” một đường dây ma túy bị lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh triệt phá vào đầu năm 2022. (Bài Lần theo dấu vết “trùm” đường dây ma túy xuyên quốc gia).

* Dự án tuyến đường số 1, TP.Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) là dự án có nhiều “tai tiếng”. Đến nay, công trình đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, nhưng vẫn chưa nghiệm thu, quyết toán. Đặc biệt, hàng trăm hộ dân mỏi mòn chờ tái định cư ngay trên phần đất của chính mình. Trong 16 năm qua, họ sống trong căn nhà tạm bợ, không thể sửa chữa, bởi họ không còn là chủ trên mảnh đất của mình. (Bài Vụ “Trà Vinh: “Bẻ” cong đường vào đất “quan”?”: 16 năm chưa được tái định cư).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Chính thức trình đề xuất giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu; 15 trường hợp không được xét đặc xá trong năm 2022; Cảnh sát kịp thời sơ cứu nạn nhân bị tai nạn; Văn hóa: “Không sợ hãi” - Phim tài liệu về các “anh hùng” trong đại dịch Covid-19; TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng vào “Top thành phố tốt nhất Đông Nam Á”; Thể thao: Vòng 5 V.League: HAGL vẫn chưa có được chiến thắng; Lý Hoàng Nam đặt mục tiêu vào “Top 300 ATP” trong năm nay; Lâm Đồng: Khẩn trương xử lý vụ phá gần 6.800m2 rừng phòng hộ; Huyện Mang Thít (Vĩnh Long): Hàng loạt công trình xây dựng trái phép; Chủ quán nhậu xâm hại bất thành bé gái làm thuê; Đề nghị truy tố 8 bị can vi phạm đấu thầu ở Bệnh viện Mắt TPHCM; Xử lý nhóm thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng; Tên trộm xe máy bị bắt trên đường tẩu thoát; Tạm giam nguyên chủ tịch xã và 2 giám đốc do sai phạm về đầu tư xây dựng; Thế giới: Các quốc gia châu Á chống chọi với lạm phát cao như thế nào?...

Bình luận (0)

Lên đầu trang