Nội dung chính Báo Công an TPHCM ra ngày 01-07-2022

Thứ Năm, 30/06/2022 22:15  | Ban Biên tập

|

(CAO) Kính mời bạn đọc đón xem Báo Công an TPHCM ra ngày 01-07-2022.

* Lợi dụng nhu cầu tìm việc làm của người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tăng cao sau đại dịch Covid-19, các đối tượng tội phạm sử dụng mạng xã hội “giăng bẫy” lừa đảo tuyển dụng lao động với thu nhập cao. Không ít người nhẹ dạ cả tin đã trở thành nạn nhân của chúng. Sau khi dụ dỗ, các đối tượng đưa nạn nhân đến khu vực giáp ranh biên giới Việt Nam - Campuchia rồi tìm cách đưa họ vượt biên, ép nạn nhân làm việc mà không trả lương hoặc bán cho các công ty của người Trung Quốc tại Campuchia. Nếu muốn trở về nước, nạn nhân phải báo cho người thân chuyển một khoản tiền chuộc khá lớn cho các đối tượng (Bài Khám phá đường dây buôn bán người, giải cứu ba nạn nhân).

* Lá đơn kêu cứu đẫm nước mắt của một người quê An Giang về trường hợp vô cùng hy hữu: Vụ án trải qua 3 đời người, mặc dù đã có phán quyết của tòa án, quyết định rất rõ ràng của UBND tỉnh An Giang, thế nhưng cấp dưới vẫn phớt lờ, để xảy ra hậu quả vô cùng lớn, đến nay người này vẫn phải vác đơn đi gõ cửa khắp nơi, gửi đến các cấp trung ương cầu cứu… (Bài Vụ kiện trải qua 3 đời người ở An Giang: Hành trình kêu cứu đẫm nước mắt của người cháu).

* Qua công tác quản lý địa bàn, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy nhận được thông tin về đối tượng người Mông điều hành đường dây mua bán ma túy với thủ đoạn hoạt động tinh vi. Sau thời gian theo dõi, trinh sát đã dựng được chân dung đối tượng nghi vấn là Vàng A Lềnh (SN 1991). Đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, mua bán, vận chuyển ma túy số lượng lớn từ Lào vào nội địa các tỉnh của Việt Nam để tiêu thụ (Bài Quyết liệt với tội phạm ma túy).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Vụ thiếu niên bị bắn chết ở Đồng Nai: Kẻ nổ súng ra đầu thú; Cháy lớn tại trụ sở UBND xã miền núi; Đắk Nông: Bắt quả tang 18 nam nữ phê ma túy trong tiệc sinh nhật; Bình Phước: Bắt nguyên Giám đốc CDC liên quan đến Việt Á; Quảng Ngãi: Vì giỡn mà người mất mạng, kẻ xộ khám; Cần bản án đủ sức răn đe vụ “Thiền am bên bờ vũ trụ”; Bắt đối tượng nước ngoài lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Hai tàu cát neo đậu trên sông Hàn bị thiêu rụi; Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng trong lô cao su ở Đồng Nai: Chuyển hồ sơ lên Công an huyện Long Thành; Công nhân cùng đồng bọn nhiều lần trộm tài sản công ty; Bãi nhiệm chức danh một phó ban Hội đồng nhân dân do cấp 15ha đất cho vợ; Công an Tây Ninh: Bắt quả tang tàu khai thác cát trái phép trong lòng hồ Dầu Tiếng; Australia: Cảnh báo về tình trạng sử dụng chất kích thích gây nghiện; Nhật - Hàn - Mỹ: Hướng tới mối quan hệ an ninh sâu sắc hơn...

Bình luận (0)

Lên đầu trang