Nội dung chính Báo Công an TPHCM ra ngày 08-07-2022

Thứ Năm, 07/07/2022 22:24  | Ban Biên tập

|

(CAO) Kính mời bạn đọc đón xem Báo Công an TPHCM ra ngày 08-07-2022.

* Thời gian qua, nhiều bệnh nhân và người thân trong lúc xếp hàng chờ đến lượt khám và điều trị tại các bệnh viện ở Q5 (Chợ Rẫy, Chấn thương chỉnh hình TPHCM, Răng hàm mặt Trung ương…) đã bị các đối tượng dàn cảnh rọc túi xách, lấy hết tiền. Đến lượt đóng viện phí, các nạn nhân mới phát hiện tiền của mình đã “mọc cánh bay”! Dù tình trạng này liên tục xảy ra nhưng do nạn nhân thường không trình báo đến cơ quan chức năng, nên việc truy bắt thủ phạm gặp không ít khó khăn... (Bài Triệt phá nhóm chuyên móc túi tại các bệnh viện).

* Trên đường tuần tra, Tổ hình sự đặc nhiệm - Công an Q.Bình Thạnh phát hiện hai đối tượng chở nhau trên xe máy BS: 59V3-413.63 có biểu hiện đáng ngờ nên bí mật bám theo. Qua kiểm tra, các anh phát hiện trong người đối tượng có điện thoại di động nhưng không mở được khóa màn hình. Từ lời khai về hành vi phạm tội, cơ quan công an lần lượt bắt tiếp các thành viên nhóm cướp giật từng thực hiện trót lọt nhiều vụ “ăn bay” trước đó (Bài Tóm gọn nhóm “ăn bay” trên đường).

* Năm 2021, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam lãi ròng sau thuế tới 287 tỉ đồng, cao gấp 2,5 lần so với kế hoạch và là mức lãi kỷ lục của cơ quan này. Nhưng vì sao lãi đậm như vậy mà Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV NXB Giáo dục Việt Nam lại bị lãnh đạo Bộ Giáo dục - Đào tạo kỷ luật? Điều này khiến người dân không tin sách giáo khoa tăng gấp 2-3 lần là do “khổ to, giấy đẹp”… (Bài “Kinh doanh” giáo dục: Cái ác được chắp đôi cánh thiên thần).

* Nhiều giờ băng rừng vượt suối và lọt được qua “chốt kiểm soát” lẫn người cảnh giới, phóng viên Chuyên đề Báo Công an TPHCM ghi nhận thực trạng khai thác vàng trái phép trong rừng phòng hộ ở huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam): nhiều đồi núi bị đào bới nham nhở, có nguy cơ đổ sập, hàng chục lán trại cùng vô số căn hầm và nhiều “vàng tặc”, máy móc, thiết bị hoạt động rầm rộ, khiến suối Nước Mắt đục ngầu bởi nước thải từ các bãi vàng... (Bài Xâm nhập hai bãi vàng trái phép trong rừng phòng hộ).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo; Điều tra vụ người đàn ông tử vong bất thường; Xét xử các bị cáo bêu xấu lãnh đạo Quảng Trị; Lãnh án tù vì mua bán ma túy trên mạng; Long An: Tạm hoãn phiên xử vụ dùng súng giết người; Nông dân được trao Huân chương Lao động lên truyền hình; Đâm chết người yêu ở khách sạn rồi đi đầu thú; Dấu hiệu hình sự trong vụ mua bán pin điện năng lượng mặt trời; Dọa bắt cóc để thu tiền nợ; Kon Tum: Còn 5,3 tỉ đồng thu phí xét nghiệm Covid-19 giá cao chưa trả được cho dân; Tuyên truyền về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho sinh viên; Công an TPHCM: Mỗi ngày tiếp nhận hơn 1.555 hồ sơ làm hộ chiếu; Triệt phá đường dây buôn thuốc nổ, thu giữ 124,5kg; Chính trường Anh hỗn loạn: Ai sẽ lãnh đạo đảng Bảo thủ khi ông Johnson từ chức?; Mỹ: Chủ nhà tang lễ bán các bộ phận thi thể trái phép...

Bình luận (0)

Lên đầu trang