Suối đá cổ ở Gia Lai bị xâm lấn được hoàn trả mặt bằng

Thứ Hai, 09/05/2022 15:33

|

(CAO) Ngày 9-5, UBND H.Chư Păh, tỉnh Gia Lai cho biết, liên quan đến việc suối đá cổ tại TT.Ia Ly bị xâm lấn, huyện đã chỉ đạo chính quyền địa phương phối hợp với người dân xử lý, hoàn trả mặt bằng, đưa bãi đá cổ về hiện trạng như cũ.

Theo đó, sau khi Báo Công an TP.HCM có bài phản ánh suối đá cổ ở TT.Ia Ly, H.Chư Păh bị san lấp, chính quyền địa phương đã huy động gần 30 người cùng máy móc vào hiện trường để tiến hành khắc phục.

Đất đá được đổ lấn tại khu vực đá cổ được múc, vận chuyển đi hết. Sau đó, lực lượng tại hiện trường xịt nước rửa sạch sẽ khu vực bãi đá cổ.

Suối đá cổ được hoàn trả lại mặt bằng

Liên quan bãi đá bị xâm lấn, UBND tỉnh Gia Lai cũng đã có văn bản giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với UBND huyện Chư Păh và các cơ quan liên quan kiểm tra, bảo vệ hiện trường khu vực bãi đá cổ TT.Ia Ly. Qua đó, sớm báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xử lý các tồn tại (nếu có).

Suối đá cổ khi bị xâm lấn

Như CAO đã đưa, một khu đất rộng phía cạnh suối đá cổ TT.Ia Ly bị máy móc cơ giới múc lên đổ tràn ra sát bờ suối. Nhiều diện tích đá cổ đã bị đất đá lấp hoàn toàn. Việc làm này đã thay đổi hiện trạng khu vực, gây ảnh hưởng cảnh quan của suối đá.

Theo lý giải của UBND TT.Ia Ly, khu vực suối đá được quy hoạch phát triển du lịch nên nhiều người đến đây tìm mua đất rẫy với giá cao. Một hộ dân thấy vậy nên đã thuê người vào đào bới, lấn đất vào khu vực suối đá.

Suối đá cổ ở tỉnh Gia Lai bị đào bới, san lấp
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang