Tây Ninh: Dán tem niêm phong cửa xe vào KCN để tài xế không tiếp xúc với ai

Thứ Hai, 05/07/2021 10:48  | Nguyễn Yên

|

​(CAO) Tài xế vào giao, nhận hàng ở KCN sẽ được dán tem niêm phong vào cửa xe, khi ra nếu tem có dấu hiệu bị rách, tài xế sẽ được đưa đi cách ly tập trung.

Tem niêm phong được dán trên cửa xe của tài xế.

Ngày 5/7, lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, chiều qua, Ban đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh tỉnh đã đồng ý cho công ty nơi có 5 ca mắc Covid-19 trong KCN Thành Thành Công, thị xã Trảng Bàng được hoạt động lại sản xuất.

Tuy nhiên, công ty này phải có biện pháp sắp xếp sản xuất theo hướng dẫn của ngành y tế để vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa khôi phục duy trì sản xuất.

Một lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Tây Ninh cho hay, các tài xế container, xe tải… vào các khu công nghiệp trên địa tỉnh tuyệt đối không được tiếp xúc với bất kỳ ai để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

“Đơn vị cũng đã triển khai dán tem niêm phong vào cửa của các tài xế container, xe tải để vào bên trong KCN. Khi đi ra, nếu lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện tem niêm phong có dấu hiệu bị rách, cạy đi, dán lại… tài xế đó sẽ được đưa đi lấy mẫu và đồng thời đưa đi cách ly theo quy định”, lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Tây Ninh nhấn mạnh.

Trước đó, tại khu kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài tỉnh Tây Ninh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh cũng triển khai dán tem vào cửa các tài xế và được sự đồng thuận rất cao từ các tài xế, doanh nghiệp.

“Chính vì thế, tại KCN Thành Thành Công chúng tôi cũng áp dụng với các tài xế ra, vào tại KCN này. Việc tài xế giao, nhận hàng từ nơi này, sang nơi khác khả năng lây nhiễm (nếu mắc Covid-19) lây lan vào KCN thì rất cao”, vị lãnh đạo nói.

Trước đó, Công ty TNHH Wunga Việt Nam trong KCN Thành Thành Công – nơi phát hiện có 5 công nhân mắc Covid-19, đã có văn bản xin Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Y tế, Ban Quản lý các Khu kinh tế tỉnh được hoạt động sản xuất trở lại.

Ngày 24/6, tại công ty phát hiện 5 ca mắc Covid-19, sau đó, cả 5 ca này đã chuyển đến khu cách ly tập trung và điều trị.

“Qua vận động, tuyên truyền toàn bộ 1.450 công nhân của Công ty đã nghiêm túc chấp hành quy định cách ly tại nơi làm việc. Đến ngày 29/6, tất cả công nhân đang thực hiện cách ly tại công ty đã có kết quả xét nghiệm PCR lần 1 âm tính.

Ngoài ra, từ ngày 1 đến 3/7, Công ty đã ký hợp đồng phun thuốc khử trùng tất cả khuôn viên trong nhà máy, cho lau sát khuẩn tất cả các bề mặt máy móc, sàn nhà mỗi ngày hai lần.

Hiện nay, Công ty đang gặp nhiều khó khăn do sản xuất bị đình trệ, các đơn hàng đã sản xuất phải tạm ngưng giao cho đối tác, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình tài chính của công ty”, Công ty này nêu rõ.

Sau khi nhận được văn bản từ Công ty, ông Trần Minh Tâm – Phó Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng đã trình UBND tỉnh Tây Ninh xem xét, tạo điều kiện để công ty hoạt động sản xuất trở lại nhằm thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh vừa đảm bảo công tác phòng chống Covid-19 và được đồng ý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang