Tập huấn kiến thức PCCC&CNCH cho cán bộ, nhân viên Cục Hải quan TPHCM

Thứ Năm, 11/08/2022 10:00

|

(CAO) Ngày 10-8-2022, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TPHCM tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH đến cán bộ, công nhân viên, người lao động tại Cục Hải quan TP.

Thông qua chương trình nhằm trang bị kiến thức PCCC&CNCH cho lực lượng PCCC các cơ sở trên địa bàn TPHCM.

Tại đây, cán bộ, công nhân viên, người lao động tại Cục Hải quan TP được trang bị các kiến thức, kỹ năng liên quan đến an toàn phòng chống cháy, nổ và CNCH. Đây là những nội dung quan trọng, cần thiết mà mỗi người dân cần nắm vững để có thể tự bảo vệ tính mạng, tài sản của bản thân, gia đình và những người xung quanh khi có sự cố xảy ra.

Cụ thể, Thiếu tá Nguyễn Văn Duy – báo cáo viên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP thông tin về tình hình cháy, nổ trên địa bàn TP. Đồng thời, Thiếu tá Duy đã phân tích từng nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ cũng như cách xử lý hiệu quả trong từng tình huống cụ thể.

Thiếu tá Nguyễn Văn Duy – báo cáo viên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP phổ biến kiến thức, kỹ năng liên quan an toàn phòng chống cháy, nổ.

Trong đó, gồm các nội dung: Các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước về công tác PCCC&CNCH; Kiến thức pháp luật, kiến thức về PCCC&CNCH; Biện pháp phòng cháy tại cơ quan, hộ gia đình, nơi đông người, kho tàng, bến bãi và phương án CNCH khi có sự cố xảy ra; Phương pháp xây dựng và thực tập phương án chữa cháy, biện pháp, chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy và CNCH; Phương pháp tự kiểm tra an toàn PCCC; Các biện pháp thoát hiểm trong đám cháy nhà cao tầng, biện pháp xử lý khi gặp sự cố rò rỉ khí gas…

Đồng thời, ngay sau khi trang bị lý thuyết về PCCC&CNCH, lực lượng PCCC cơ sở tại Cục hải quan TPHCM được thực hành dưới sự hướng dẫn của cảnh sát PCCC&CNCH chuyên nghiệp.

Lực lượng chữa cháy tại chỗ được tập huấn sử dụng lăng chữa cháy đúng cách.

Cụ thể gồm các nội dung: Động tác rải vòi cơ bản và các tư thế cầm lăng chữa cháy; Cách sử dụng hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động, chữa cháy vách tường, các loại bình chữa cháy xách tay và các phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ sở; Tổ chức triển khai lực lượng phương tiện chữa cháy; Cách sử dụng một số phương tiện CNCH thông thường; Các kỹ năng cứu người trong đám cháy; Xử lý tình huống cháy, nổ và CNCH.

Lực lượng chữa cháy cơ sở tại Cục Hải quan TPHCM thực hành chữa cháy bằng bình chữa cháy xách tay.
Nhờ triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đảm bảo an toàn về cháy, nổ của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP, tình hình cháy trên địa bàn TP đã giảm sâu so với cùng kỳ năm 2021 và 2019 trên cả ba tiêu chí, gồm: số vụ, thiệt hại về người và thiệt hại về tài sản. Cụ thể: So sánh với cùng kỳ năm 2021, số vụ cháy giảm 18 vụ (tỷ lệ 14,4%), số người chết giảm 20 người, số người bị thương giảm 18 người, thiệt hại về tài sản giảm khoảng 1,8 tỷ đồng; So sánh với cùng kỳ năm 2019, số vụ cháy giảm 60 vụ (tỷ lệ 35,9%), số người chết không tăng, không giảm, thiệt hại về tài sản giảm 429 triệu đồng. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang