Tây Ninh: Nhiều người dân bị côn trùng “lạ” cắn gây mẩn ngứa khắp cơ thể

Thứ Sáu, 22/03/2024 12:57

|

(CAO) Nhiều người dân ở xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh phản ánh có rất nhiều côn trùng lạ cắn gây mẩn ngứa khắp cơ thể, các cơ quan chức năng đã dùng nhiều biện pháp tiêu diệt côn trùng.

Ngày 22/3, lãnh đạo UBND huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh đã có báo cáo liên quan gửi đến UBND tỉnh, cơ quan chức năng về vụ việc nhiều người dân ở xã Thạnh Tây bị côn trùng "lạ", cắn gây mẩn ngứa khắp cơ thể.

Anh Vũ (người dân địa phương) cho hay, côn trùng này xuất hiện khoảng nửa tháng nay, khi cắn đã gây ra các vết mẩn đỏ, gây ngứa khó chịu.

Theo anh Vũ, buổi sáng sớm rất ít thấy, nhưng khi nắng lên, loại côn trùng này xuất hiện càng nhiều, đen cả một khoảng sân, gia đình anh Vũ đã phun thuốc diệt côn trùng nhưng không hiệu quả.

“Nổi mẩn lên mà gãi mạnh là chảy máu, gây lở người, thật khó chịu”, vợ anh Vũ chia sẻ. Theo người dân, khoảng 21 người lớn và 8 trẻ nhỏ bị côn trùng lạ cắn nổi mẩn ngứa khắp người.

Khu vực nơi phát hiện nhiều côn trùng lạ.

Theo UBND huyện Tân Biên, huyện đã ban hành văn bản báo cáo UBND tỉnh, Sở Y tế về việc xuất hiện côn trùng lạ cắn người xảy ra trên địa bàn.

Sau khi tiếp nhận thông tin, chiều 18/3, Trung tâm y tế huyện Tân Biên đã cử bộ phận chuyên môn tiến hành phun hoá chất trong bán kính 200m2 xung quanh khu vực 6 hộ dân.

Vài tiếng sau, tiến hành kiểm tra lại nhưng không có hiệu quả, côn trùng vẫn sống. Sau đó, Trung tâm Y tế huyện tiếp tục phun hoá chất 2 lần với hàm lượng đậm đặc hơn nhưng không hiệu quả với loại côn trùng này.

Côn trùng lạ bám vào chân người dân.
Một người dân bị côn trùng cắn.

Mới đây, Trung tâm y tế huyện Tân Biên đã phối hợp Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo xã Thạnh Tây trực tiếp xuống khu vực xuất hiện côn trùng lạ để tiếp tục kiểm tra và lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật - CDC Tây Ninh xét nghiệm, xác định loại côn trùng để có hướng xử lý.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Tân Biên, xác định có 6 hộ gia đình (21 người lớn, 8 trẻ em) bị côn trùng lạ cắn nổi mẩn ngứa khắp người, nghi là bọ chét có thể bay, nhảy.

Ngành Y tế đã hướng dẫn người dân mặc quần áo dài tay, ở trong nhà, dùng các bình xịt hoá chất diệt côn trùng để tránh bị đốt.

Vệ sinh sạch sẽ nơi ở và xung quanh nơi ở, phát quang bụi rậm và sơ tán trẻ nhỏ đi nơi khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang