Tết gần kề, hàng chục người khóc ròng vì chủ hụi ôm tiền rồi 'lặn'

Thứ Năm, 28/12/2017 18:12  | Hải Đường

|

(CAO) Chủ hụi ôm tiềm bỏ trốn khỏi địa phương khiến nhiều người dân góp hụi có nguy cơ mất trắng tiền tỷ.

Vụ việc xảy ra tại thôn An Hải Tây, xã Tam Quang, huyện Núi Thành, Quảng Nam. Bà con nơi đây đang rất hoang mang trước sự việc bà Đỗ Thị Phúc (trú thôn An Hải Tây), là chủ hụi đã đi khỏi địa phương.

Rất nhiều người góp hụi cho bà Phúc đang lo lắng

Chiều 28-12, bà Dương Thị Luyện (trú thôn Sâm Linh Đông, xã Tam Quang) cho biết: “Tôi góp hụi cho bà Phúc từ tháng 11-2016 đến 21-11-2017, với số tiền 42 triệu đồng. Tuy nhiên, khi đến ngày hốt hụi tôi qua bà Phúc không có nhà. Sau đó, những ngày qua, tôi và các người góp hụi lo lắng sợ mất tiền nên đã làm đơn gửi lên cơ quan chức năng mong giúp đỡ để đòi lại tiền”.

Bà Dương Thị Luyện kể lại sự việc

“Đến ngày 27-12, tôi và nhiều người góp hụi đã kéo đền lại nhà Phúc thì đóng cửa, chồng bà phúc là ông Huỳnh T. H. nói vợ ổng không có ở nhà, bỏ đi đâu ổng không biết. Tôi nghe vậy rất hoang mang, lo sợ mất số tiền lớn này. Tôi định khi hốt hụi có tiền để sắm Tết Nguyên đán”, bà Luyện nói.

Chung hoàn cảnh, bà Dương Thị Kim Tùng (trú thôn An Hải Tây, xã Tam Quang) nói: “Tôi góp hụi cho bà Phúc 70 triệu đồng, và cho gia đình bà Phúc mượn 335 triệu đồng nhưng giờ bà Phúc đi khỏi địa phương, làm tôi những ngày qua đứng ngôi không yên, lo lắng sợ mất số tiền lớn này. Giờ tôi sợ không dám về nhà, nếu về nhà bị chồng đánh nên tôi phải xin ở nhà bà con hàng xóm. Tôi mong sao cơ quan chức năng sớm vào cuộc để đòi lại số tiền của tôi cho bà Phúc mượn và tiền góp hụi”.

Bà Dương Thị Kim Tùng cầm giấy viết tay mà bà Phúc mượn tiền mình

Trung tá Nguyễn Thanh Long, Trưởng Công an huyện Núi Thành cho biết: “Cơ quan Công an huyện Núi Thành đã nhận được đơn của người dân góp hụi tố cáo bà Đỗ Thị Phúc, trú thôn An Hải Tây, xã Tam Quang, chủ hụi đi khỏi nơi cư trú, không chịu trả tiền góp hụi cho họ khi đến ngày hốt hụi và vay mượn tiền. Hiện vụ việc đang được Công an huyện đang điều tra làm rõ”.

Clip bà con hoang mang vì chủ hụi ôm tiền rồi 'lặn':

Bình luận (0)

Lên đầu trang