Thầy say xỉn vỗ mông học sinh nữ xin ra khỏi ngành giáo dục

Thứ Ba, 05/03/2019 07:51  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Trong khi các cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh, làm rõ có hay không giáo viên trường Tiểu học Tiên Sơn có hành vi dâm ô với nhiều học sinh thì bản thân người bị tố đã viết đơn xin ra khỏi ngành giáo dục.

Sáng 5-3, thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Việt Yên, Bắc Giang cho biết, ông Dương Trọng M. - giáo viên chủ nhiệm lớp 5A Trường Tiểu học Tiên Sơn, người bị tố có hành vi không chuẩn mực đối với nhiều học sinh nữ đã làm đơn gửi phòng này xin ra khỏi ngành giáo dục.

Trong một diễn biến liên quan, các cơ quan chức năng của huyện, tỉnh này vẫn đang vào cuộc xác minh, làm rõ việc thầy M. có hay không việc có hành vi không đúng chuẩn mực đối với 13 học sinh do thầy này làm chủ nhiệm.

Trước đó, trả CAO đã thông tin, Phó chủ tịch huyện Việt Yên, ông Nguyễn Đại Lượng nói rằng, ngay khi nhận được thông tin, huyện đã vào cuộc xác minh. Thầy M. cũng tường trình thừa nhận ngày 1-3 có uống rượu say tại hai nhà phụ huynh sau đó lên lớp và có hành vi véo tai, mũi, vỗ mông học sinh nữ lớp 5A.

Ông Lượng cho biết, dù có hay không việc ông M. dâm ô thì đây là hành vi không thể chấp nhận được và sẽ xử lý nghiêm. Đồng thời, huyện Việt Yên đã có công văn yêu cầu Công an huyện vào cuộc điều tra có hay không dấu hiệu ông M. dâm ô với học sinh.

Ông Nguyễn Đại Lượng - Phó chủ tịch UBND huyện Việt Yên xác nhận đã nghe thông tin ông M. viết đơn xin ra khỏi ngành giáo dục.

Thông tin ông M. viết đơn xin ra khỏi ngành cũng được ông Lượng xác nhận với phóng viên vào sáng nay (5-3). Ông Lượng cho biết: "Thông tin ông M. xin ra khỏi ngành chúng tôi đã nghe được. Quan điểm của huyện là kể cả không đến mức truy tố thì chúng tôi cũng phải kỷ luật xong mới cho ra hoặc đến mức thôi việc thì cho thôi việc chứ không phải cho nghỉ việc".

Ông Lượng cũng cho biết thêm: "Hiện tai, chúng tôi tạm đình chỉ công việc để đỡ ảnh hưởng đến tâm lý các cháu, ảnh hưởng đến nhà trường và thuận lợi cho công tác điều tra. Tuy nhiên, điều tra xong kết quả như thế nào sẽ căn cứ xử lý. Nếu vi phạm pháp luật tới mức truy tố thì chắc chắn là buộc thôi việc. Còn chưa tới mức truy tố mà vi phạm nghiêm trọng tới mức xử lý kỷ luật cao nhất buộc thôi việc thì vẫn phải thôi việc. Nếu thấp hơn thì sẽ xử lý kỷ luật và cho nghỉ theo nguyện vọng".

Bình luận (0)

Lên đầu trang