Long An:

Thông tin bé gái 13 tuổi bị bắt cóc trước cổng trường là sai sự thật

Chủ Nhật, 27/03/2022 12:07  | Minh Thư

|

(CAO) Sáng  27-3, ông Nguyễn Văn Minh – Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa cho biết, đang yêu cầu Công an huyện phồi hợp điều tra, làm rõ để xử lý hành vi tung tin thất thiệt gây mất ANTT.

Trước đó, trên trang Facebook của một cá nhân có đưa thông tin một bé gái 13 tuổi bị bắt cóc ngay tại cổng trường ở xã Bình Hòa Trung (huyện Mộc Hóa), mong mọi người chia sẻ rộng rãi để tìm lại bé gái.

Kèm nội dung thông tin, chủ trang còn đăng tải hình ảnh rất rõ mặt một bé gái được cho là nạn nhân bị bắt cóc và thanh niên được cho là kẻ bắt cóc. Không biết thông tin thực hư như thế nào nhưng đã gây hoang mang cho nhiều phụ huynh và gia đình.

Dòng chia sẻ về việc bé gái bị bắt cóc

Ngày 26-3, ông Trần Văn Liệt- Phó Chủ tịch UBND xã Bình Hòa Trung cho biết: “Dư luận ở địa phương lo lắng khi đọc thông tin bé gái bị bắt cóc vào ban ngày nên xã đã vào cuộc tiến hành xác minh. Tuy nhiên, kết quả cho thấy tại địa bàn không có vụ việc bé gái 13 tuổi bị bắt cóc như thông tin được đăng tải trên tài khoản mạng xã hội facebook của một cá nhân”.

Theo lãnh đạo UBND Xã, ngày 26-3, Công an xã Bình Hòa Trung có nhận được tin trình báo của một gia đình về việc cô con gái 13 tuổi rời đi từ chiều hôm trước nhưng chưa về nhà. Nhanh chóng vào cuộc xác minh cho thấy, không có việc bé gái này bị bắt cóc, vì bé này đã mang theo đồ cá nhân và đi theo  nam thanh niên đã quen từ trước.

"Việc bé gái 13 tuổi bị bắt cóc ở cổng trường học là thất thiệt, sai sự thật và gây hoang mang, lo lắng trong dư luận. Đề nghị mọi người không đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật này", ông Liệt cho biết thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang