Người dân chờ nước sạch bên nhà máy nước trăm tỷ đồng

Thứ Bảy, 26/03/2022 15:43

|

(CAO) Trải qua 2 lần gia hạn, công trình cấp nước sinh hoạt thị trấn Sa Thầy (huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) lại tiếp tục lỡ hẹn cấp nước sinh hoạt vào mùa cao điểm của nắng hạn năm nay.

Người dân tại TT.Sa Thầy và các xã Sa Bình, Sa Nghĩa, Sa Nhơn (H.Sa Thầy) vẫn đang phải chịu cảnh thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô hạn. Mặc dù trên địa bàn đã có công trình nhà máy nước sạch nhưng hiện dự án này đang bị chậm tiến độ dù đã phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2017.

Sau các lần gia hạn, nhà máy nước cơ bản đã hoàn thành nhưng người dân vẫn chưa được sử dụng nước sạch

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 100 tỉ đồng, công suất 5.100 m3/ngày đêm, cung cấp nước cho hơn 27.000 hộ dân tại TT.Sa Thầy và các xã Sa Bình, Sa Nghĩa, Sa Nhơn.

Công trình được giao cho Ban Quản lý các dự án 98 (tỉnh Kon Tum) làm chủ đầu tư. Dự án do liên danh Công ty cổ phần Trường Long - Công ty TNHH Tuấn Dũng thi công xây dựng; dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2019. Nhưng đến nay, người dân vẫn chưa được sử dụng nước sạch từ công trình.

Bà Lê Thị Thu Nhạn – Chủ tịch UBND xã Sa Nhơn, H.Sa Thầy cho biết, hiện xã đã có hơn 500 hộ đăng ký sử dụng nước của công trình nhà máy nước sạch. Phần lớn hộ dân cũng đã hoàn thiện đường ống phía sau đồng hồ. Vào tháng 12-2021 và tháng 1-2022, nhà máy có chạy thử thì xảy ra chảy nước ở đường ống chính.

Ngày 26-3, UBND H.Sa Thầy, tỉnh Kon Tum cho biết, công trình cấp nước sinh hoạt thị trấn Sa Thầy vẫn chưa được bàn giao cho địa phương đưa vào sử dụng.

Công trình nước sạch cấp bách nhưng thi công bị trễ hẹn

Đại diện Ban Quản lý các dự án 98 cho biết, công trình cấp nước sinh hoạt TT. Sa Thầy đã được gia hạn tiến độ 2 lần. Đường ống của công trình dài khoảng 60km, phạm vị ảnh hưởng đến gần 1.000 hộ dân, nên gặp khó khăn trong giải phóng mặt bằng làm ảnh hưởng đến tiến độ công trình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang