Báo Thanh Niên trao giải cuộc thi viết về chủ đề “Sống đẹp”

Thứ Sáu, 25/03/2022 19:08

|

(CAO) Chiều 25-3-2022, Báo Thanh Niên tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết về chủ đề “Sống đẹp” lần I, tại Tòa soạn của Báo (số 268-270 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TPHCM), khép lại hành trình sôi nổi với sự tham gia nhiệt tình của bạn đọc.

Tham gia buổi tổng kết và trao giải có đại diện Ban tổ chức, các tác giả đoạt giải, nhân vật được vinh danh, các cá nhân và hai thương hiệu đồng hành với chương trình “Sống đẹp” là Tôn Đông Á và One IBC cùng các đoàn viên Đoàn cơ sở Báo Thanh Niên, sinh viên Khoa Báo chí truyền thông Trường ĐHKHXHNV-ĐHQG TPHCM.

Ban tổ chức trao giải cho một số tác giả đoạt giải tại cuộc thi

Sau hơn 6 tháng kể từ ngày phát động, đã có 418 bài viết của các tác giả từ khắp mọi miền Tổ quốc gửi về chương trình. Ban tổ chức chọn ra 12 tác phẩm đoạt giải đã công bố trên các kênh của Báo Thanh Niên, gồm:

Một giải Nhất: Những người đem cả gia tài “đổ xuống biển”, tác giả: Kem Ly.

Hai giải Nhì: Ngồi hát giữa cuộc đời, tác giả: Dương Châu Giang; Lê Hữu Nam và trái tim không tật nguyền!, tác giả: Mai Đức Trung.

Ba giải Ba: Susanne - “bà Tây từ thiện” với trái tim nhân ái, tác giả: Nguyễn Văn Lực; Những người giữ lửa cho bếp cơm gần 30 năm giữa Sài Gòn, tác giả: Nhật Linh; Bông hoa đẹp giữa cuộc đời, tác giả: Việt Ngô.

Năm giải Khuyến khích: Biến nỗi đau sau tai nạn thành hành động sẻ chia, tác giả: Lê Văn Hiến; Người “thổi tù và” trên rẻo cao Tây Bắc, tác giả: Phạm Thị Yến; Cha Tịch thai nhi, tác giả: Bùi Thuận; Trái tim người ở núi, tác giả: Lộc Vừng; Sự tử tế thầm lặng giữa đêm khuya, tác giả: Phạm Thị Mỹ Nhung.

Bài viết được yêu thích nhất (bài có lượt xem và lượt like cao nhất trên Thanh Niên Online): Cưu mang mẹ con người phụ nữ tâm thần bằng lòng nhân ái, tác giả: Hương Ly.

Giao lưu với một số nhân vật của chủ đề “Sống đẹp

Có thể nói 418 tác phẩm dự thi là 418 câu chuyện về những con người đã cống hiến hết mình cho những mảnh đời bất hạnh, cho cộng đồng, cho một môi trường sống ngày càng sạch đẹp hơn. Mỗi câu chuyện không ai giống ai, nhưng đều lan tỏa mạnh mẽ nghị lực sống và năng lượng tích cực.

Ban tổ chức cuộc thi Sống đẹp lần I đã lựa chọn và đặc biệt vinh danh 5 nhân vật tiêu biểu trong các tác phẩm: Lớp học “5 không” của cô giáo xương thủy tinh, tác giả: Thái Bình; Cha Tịch thai nhi, tác giả: Bùi Thuận; Susanne - “bà Tây từ thiện” với trái tim nhân ái, tác giả: Nguyễn Văn Lực; Những người giữ lửa cho bếp cơm gần 30 năm giữa Sài Gòn, tác giả: Nhật Linh; Cụ ông 100 tuổi giúp đời không mệt mỏi, tác giả: Thiên Lộc.

Ông Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng biên tập Báo Thanh Niên - Trưởng ban tổ chức cuộc thi phát biểu tại buổi tổng kết và trao giải

Ông Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng biên tập Báo Thanh Niên - Trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho biết: “Thông qua cuộc thi này các vật sống đẹp đã là tấm gương sáng ngời để mọi người, nhất là giới trẻ soi vào đó và học hỏi, hình thành nhân cách, lối sống, qua đó góp phần xây dựng xã hội Việt Nam nhân văn hơn, đẹp hơn. Đó cũng là giá trị cốt lõi cuộc thi viết chủ đề “Sống đẹp” mùa 1 hướng tới, đạt được”.

Tại Lễ tổng kết và trao giải, 4 nhân vật được vinh danh (1 nhân vật ở Thụy Sỹ không thể về Việt Nam vì dịch Covid-19) của cuộc thi sẽ giao lưu trực tiếp với các bạn đoàn viên, sinh viên và giao lưu trực tuyến cùng bạn đọc qua các nền tảng của Báo Thanh Niên: thanhnien.vn, youtube và Fanpage Facebook.

Tiếp nối thành công của cuộc thi viết chủ đề “Sống đẹp” lần I, Báo Thanh Niên phát động cuộc thi viết “Sống đẹp” lần II với mong muốn tạo sân chơi thú vị, ý nghĩa cho bạn đọc thể hiện khả năng viết lách đồng thời lan tỏa những giá trị tốt đẹp, những gương sáng đời thường, người thật, việc thật, người tốt, việc tốt ngay chính nơi mình sinh sống hoặc tình cờ biết đến ở khắp mọi miền. Thể lệ được Ban tổ chức cuộc thi viết “Sống đẹp” lần II bổ sung thêm hạng mục sáng tác truyện ngắn dành cho bạn đọc yêu thích và có thế mạnh thể loại này.

Ban tổ chức hy vọng cuộc thi viết chủ đề “Sống đẹp” lần II sẽ nhận được sự hưởng ứng tích cực từ quý độc giả và sự đồng hành của quý cơ quan, ban ngành, quý doanh nghiệp, đối tác. Thông tin liên hệ:

Chị Tạ Vũ Hà Thi – Trưởng bộ phận sự kiện Báo Thanh Niên. SĐT: 0988 953 043 – Email: thi.tavu@thanhnien.vn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang