Tá hỏa với thịt heo luộc chín chuyển màu đỏ tươi như máu

Chủ Nhật, 13/03/2016 08:31  | Hải Đường

|

(CAO) Sau khi luộc chín, miếng thịt đã chuyển thành màu đỏ tươi như máu chỉ sau một đêm khiến mọi người tá hỏa.

Sáng ngày 12-3, chúng tôi đã trao đổi với bà Châu Thị Hậu, một cán bộ của UB MTTQ tỉnh Quảng Nam, là người cho đã mua thịt heo ở chợ Thương Mại TP. Tam Kỳ về nấu ăn.

Lát thịt heo đã luộc chín trên tô bún có màu đỏ tươi như máu

Bà Hậu cho biết, ngày 7-3, UB MTTQ tỉnh Quảng Nam có kế hoạch tổ chức liên hoan chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ ở cơ quan. Sau đó, bà Hậu ra chợ trên mua 0,7kg thịt heo ba chỉ về để làm bún mắm ăn.

Đến chiều cùng ngày, số thịt này được rửa sạch, luộc chín rồi cắt lát và dọn ăn, nhưng không có biểu hiện gì bất thường. 

Tuy nhiên, do bảo vệ cơ quan vắng mặt nên cơ quan đã để lại một 1 phần cho người này và đặt trong lồng bàn.

"Đến sáng 8-3, mọi người đến cơ quan thì phát hiện những miếng thịt trong tô bún đã đổi màu đỏ tươi như máu. Một số người thấy vậy đã chụp ảnh và đưa lên mạng xã hội facebook”, bà Hậu cho hay.

Bà Hậu nói thêm: "Sau khi sự việc xảy ra, tôi đã ra chợ Thương Mại hỏi người bán thịt thì được biết số thịt đó được lấy từ lò mổ nhỏ lẻ ở làng quê, nhiều người ăn thịt của người tiểu thương này vẫn không bị sao hết".

"Ngay sau khi sự việc được phát hiện, chúng tôi đã báo cới Cảnh sát Môi trường, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm và Quản lý thị trường tỉnh đến đến lập biên bản thu giữ số thịt để kiểm tra làm rõ nguyên nhân", bà Hậu cho biết.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang