Thừa Thiên – Huế: Phát khẩu trang miễn phí cho người dân, du khách

Thứ Tư, 05/02/2020 15:43  | Hoà Khánh

|

(CAO) Sáng 5/2, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố Đô Huế cho biết, đơn vị đã ra quân dọn vệ sinh ở các điểm di tích, cấp phát miễn phí khẩu trang y tế cho du khách, tạm dừng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật nhằm phòng chống dịch nCoV.

Ông Lê Công Sơn, Chánh Văn phòng Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố Đô Huế cho biết: Trung tâm mua khoảng 100.000 khẩu trang để cấp miễn phí và lắp đặt thêm các bồn cho du khách rửa tay tại các điểm lăng Minh Mạng, lăng Khải Định, khu vực Đại Nội, lăng Tự Đức...

Hiện tại tỉnh Thừa Thiên Huế chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm chủng mới của virus Corona. Tuy vậy, công tác phòng chống dịch luôn được các đơn vị, địa phương đặc biệt quan tâm. UBND tỉnh cũng đã thành lập 23 đội phản ứng nhanh ứng phó với dịch Corona. Trong đó 5 đội phản ứng nhanh cấp tỉnh, 18 đội phản ứng nhanh cấp huyện.

Phát khẩu trang và tuyên truyền cho du khách tham quan quần thể Di tích Cố đô Huế

*Trước đó, theo ghi nhận phóng viên chiều 4-2, tại ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai – Hùng Vương, TP.Huế, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động Công an TP.Huế đã tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho dân tại vị trí thuận lợi không gây ùn tắc giao thông.

Ngoài nhiệm vụ TTKS đảm bảo trật tự ATGT, Đội CSGT - Trật tự Công an TP.Huế cùng với lực lượng CSCĐ đã có mặt tại các nút giao thông trọng điểm, đông người dân để vừa tuyên truyền, nhắc nhở, vừa phát miễn phí hơn 2.000 chiếc khẩu trang y tế. Nhiều người tham gia giao thông tưởng mình vi phạm lỗi giao thông nên khá bất ngờ khi nhận được những chiếc khẩu trang miễn phí.

Đây là một trong những việc làm ý nghĩa, cấp thiết của Công an TP Huế trong thời điểm dịch viêm đường hô hấp do virus Corona diễn ra hết sức phức tạp.

CGST, CSCĐ Công an TP.Huế phát khâu trang miễn phí cho người dân

Bình luận (0)

Lên đầu trang