Thực hư chương trình dù lượn "một ngày làm phi công" bị tố bay "chui”

Chủ Nhật, 10/12/2023 12:48

|

(CAO) Mới đây, một số thông tin trên MXH cho rằng chương trình “một ngày trở thành phi công” tổ chức tại khu đô thị The Global City (P.An Phú, TP.Thủ Đức) là hoạt động “chui”, chưa được các ngành chức năng cấp phép. Về việc này, phía đơn vị tổ chức đã có thông tin làm sáng tỏ, và cho biết đây chỉ là việc hiểu lầm.

Theo tìm hiểu, chương trình “một ngày trở thành phi công” nằm trong chuỗi sự kiện Tuần lễ du lịch TPHCM (bắt đầu từ ngày 04 đến ngày 10/12) do Sở Du lịch TP chủ trì. Trong kế hoạch số 2582/KH-SDL, Sở Du lịch TP nêu, địa điểm tổ chức tại đường Trần Bạch Đằng (đoạn từ P.Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức). Nội dung của hoạt động nhằm thúc đẩy và quảng bá bộ môn dù lượn đến gần hơn với công chúng, đồng thời để phát triển hoạt động dù lượn trở thành điểm nhấn của du lịch thể thao tại TPHCM…

Hoạt động này đã được Cục Tác chiến, Bộ Tổng Tham mưu, Quân đội Nhân dân Việt Nam chấp thuận trong công văn số 7655/TC-QC, ngày 14/9. Tại điểm bay TPHCM, Cục Tác chiến quy định khu vực bay tại Sài Gòn Sport City (P.An Phú, TP.Thủ Đức) và Công viên Ravopark (P.Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức) tính từ tâm bán kính 3.000 mét.

Tuy nhiên, gần đến ngày tổ chức hoạt động, do khu vực trên đường Trần Bạch Đằng, P.Thủ Thiêm không đáp ứng được các điều kiện an toàn bay như kế hoạch đã định trước, Công ty TNHH Thể thao Hàng không Cân Đẩu Vân (viết tắt CĐV - đơn vị chủ trì) đã có công văn gửi Sở Du lịch và UBND TP.Thủ Đức đề nghị được chuyển địa điểm tổ chức từ P.Thủ Thiêm sang địa điểm mới thuộc khu đô thị Sài Gòn Sport City và The Global City (nằm trong bán kính bay 3.000 mét tính từ tâm, như giấy phép bay Cục Tác chiến cấp vào ngày 14/9).

Địa điểm tổ chức được Ban tổ chức chuyển từ P.Thủ Thiêm sang P.An Phú nhưng vẫn đảm bảo tầm bay nằm trong bán kính được chiến cấp - Ảnh: Phạm Nguyễn

Đại diện Cty CĐV thừa nhận, vì lý do không mong muốn xảy ra bất ngờ tại điểm bay ban đầu, để tránh việc ảnh hưởng chung đến kế hoạch tổ chức sự kiện du lịch của TPHCM nên phía Cty đã chủ động xin chuyển điểm cất cánh gửi tới Sở Du lịch và UBND TP.Thủ Đức.

Việc thông tin, báo cáo với chính quyền địa phương cũng vì thế bị ảnh hưởng, khiến UBND P.An Phú chưa kịp nắm bắt. “Tuy nhiên, việc hoạt động, tổ chức cũng như đảm bảo các quy định về hàng không, an toàn cho phi công và người tham gia đều được chúng tôi đảm bảo đúng theo các quy định. Không có chuyện chương trình được tổ chức chui” – đại diện Cty CĐV cho biết.

Đơn vị tổ chức cũng cho biết, tính đến hôm nay (10/12), chương trình chưa từng bị cơ quan có thẩm quyền “tuýt còi”, yêu cầu ngừng hoạt động vì không có giấy phép như một số thông tin mạng xã hội đăng tải. “Mọi thắc mắc, hiểu lầm đều đã được chúng tôi giải quyết theo đúng trình tự, quy định vào sáng 08/12, tại buổi làm việc giữa Cty CĐV và BCH Quân sự TP.Thủ Đức. Cho đến nay, hoạt động này đã thu hút được sự tham gia của đông đảo người dân và du khách; bước đầu đạt được những mục tiêu của Tuần lễ du lịch đề ra” – ông Trần Hùng Thắng, đại diện Cty CĐV cho biết.

Du khách phải đảm bảo các quy định về an toàn trước khi tham gia sự kiện. Ảnh: Phạm Nguyễn

Với điểm cất hạ cánh từ khu vực P.An Phú, người chơi sẽ được chiêm ngưỡng về sự phát triển hiện đại của TP.Thủ Đức. Du khách khi tham gia sự kiện sẽ có phi công bay cùng để hướng dẫn và đảm bảo an toàn cho người chơi. Đặc biệt là góc nhìn từ trên cao bao quát được toàn bộ trung tâm Quận 1 cũng như tuyến Metro mới và Xa lộ Hà Nội.

Chương trình gồm hoạt động bay dù lượn có động cơ trên bầu trời với thành phần tham dự từ 5 đến 10 dù lượn đơn cho mỗi đợt bay.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Cty CĐV cũng là đơn vị được TPHCM giao tổ chức thực hiện trình diễn dù lượn, dù bay có động cơ nhằm thực hiện quảng bá du lịch, phục vụ hoạt động giải trí cho người dân và du khách TP. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang