Nữ doanh nhân gửi đơn tố cáo vì bị bịa đặt thông tin

Thứ Bảy, 09/12/2023 11:14

|

(CATP) Vì bị xâm phạm lợi ích hợp pháp, bà Phan Thanh Bảo Ngọc (SN 1993, ngụ H. Nhà Bè) vừa có đơn gửi đến Tòa soạn Ban chuyên đề Công an TPHCM, tố cáo bà Đ.B.T (SN 1982, ngụ Q. Bà Đình, Hà Nội) về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo quy định tại Điều 331 và vu khống theo quy định tại Điều 156 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Bà Bảo Ngọc là doanh nhân (tên gọi khác là Tuệ Nghi) thường xuyên ký kết hợp đồng truyền thông với các công ty, nhãn hàng. Tháng 11/2023, khi bà Ngọc đang thực hiện quảng bá cho một số dự án thì xuất hiện nhiều bình luận trên trang mạng xã hội Facebook với lời lẽ vu khống, xúc phạm, xâm phạm bí mật cá nhân, bí mật gia đình và công việc. Tìm hiểu các bình luận trên trang cá nhân, bà Ngọc biết được nguồn gốc của các bình luận trên xuất phát từ loạt bài đăng trên trang cá nhân Facebook của bà Đ.B.T, có hơn 10.000 người theo dõi thường xuyên.

Từ ngày 06/11/2023 đến nay, bà Đ.B.T đã đăng nhiều bài viết, các video phát trực tiếp trên mạng có đề cập nhiều lần tên bà Ngọc và bút danh Tuệ Nghi, các dự án đang thực hiện làm truyền thông. Đến ngày 20/11, bà Đ.B.T đã đăng tải liên tục hàng loạt bài viết, video với nội dung sai. Cụ thể, bài đăng lúc 14 giờ 17 phút ngày 09/11: "... Cảnh báo Tuệ Nghi - đối tượng quấy rối!", có thông tin không đúng sự thật là bà Ngọc dùng Tiktok "mò” vào xem video của người khác, bình luận để "cà khịa".

Đơn và bản sao vi bằng gửi đến Công an Q.Ba Đình, Hà Nội

Ngoài ra, các bài viết, video phát trực tiếp xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp, hình ảnh, thương hiệu của Công ty TNHH Pacific Empire, Công ty TNHH Shion do bà Ngọc làm đại diện theo pháp luật. Bên cạnh đó, còn có những nội dung bịa đặt, sai sự thật đã xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của bà Ngọc. Chẳng hạn, bài đăng lúc 23 giờ 11 phút tối 14/11, có tiêu đề "chủ tịch Tuệ Nghi của Công ty Pacific Empire Investment đã chạy trốn sang Nhật Bản", và bài đăng vào lúc 22 giờ 40 ngày 15/11, cũng có nội dung tương tự. Bà Đ.B.T chỉ dựa vào những hình ảnh đăng trên trang mạng xã hội Facebook để quy kết cho bà Ngọc hành vi chạy trốn sang Nhật Bản, thực tế là đang đi du lịch. Bên cạnh đó, các bài viết, video phát trực tiếp còn công kích vào khách hàng, dự án của khách hàng mà bà Ngọc đang là người thực hiện truyền thông.

Ngày 08/12, luật sư Nguyễn Quốc Cường (Công ty Luật Infinity Việt Nam, TPHCM) - người đại diện pháp lý của bà Phan Thanh Bảo Ngọc xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Đ.B.T cùng chứng cứ (là các bản sao vi bằng các bài viết, video) đến cơ quan chức năng. Đó là hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận, sử dụng mạng xã hội để phát trực tiếp, đăng tải các thông tin sai sự thật, xuyên tạc nghiêm trọng về bà Tuệ Nghi, để cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ và xử lý vụ việc theo đúng trình tự pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang