Quận 8: Ra mắt điểm PCCC và tặng quà học sinh khó khăn tại khu nhà trọ

Thứ Bảy, 27/08/2022 13:58

|

(CAO) Sáng 27-8-2022, Đảng uỷ - UBND – UBMTTQ Việt Nam phường 15, quận 8, TPHCM tổ chức chương trình trao tặng dụng cụ học tập cho học sinh và tặng quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại nhà trọ Kim Oanh (khu phố 7).

Thông qua chương trình nhằm trao tặng những phần quà thiết thực, ý nghĩa đến các em học sinh nhân dịp đầu năm học mới và bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Từ đó, tạo mối quan hệ khăng khích, bền chặt giữa chính quyền địa phương và người dân trên địa bàn, cùng chung tay xây dựng đời sống bền vững, phát triển hơn.

Thông qua chương trình nhằm tiếp sức những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn - Ảnh: Dương Trung Oanh

Bên cạnh đó, nhằm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, năm 2022, Đảng uỷ Phường 15 đã đăng ký mô hình “Khu nhà trọ xanh, nghĩa tình, an ninh và an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19”. Đến nay công trình đã hoàn thành. Vì vậy, nhân dịp này, ban tổ chức còn gửi tặng nhà trọ Kim Oanh 01 ảnh chân dung Bác Hồ, 01 tủ thuốc đông y.

Thượng tá Trương Thành Lanh - Phó trưởng Công an Quận 8 trao quà đến các em học sinh - Ảnh: Dương Trung Oanh
Bà Huỳnh Thị An Minh - Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Phường 15 trao tặng ảnh Bác Hồ, 01 tủ thuốc đông y đến nhà trọ Kim Oanh - Ảnh: Dương Trung Oanh

Đồng thời, trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức còn ra mắt điểm phòng cháy chữa cháy tại khu nhà trọ. Được biết, đây là một trong địa điểm đăng ký và trang bị phương tiện, thiết bị phòng cháy chữa cháy phù hợp địa bàn, mang lại hiệu quả tích cực, được chính quyền địa phương đánh giá cao.

Ban tổ chức còn ra mắt điểm phòng cháy chữa cháy tại khu nhà trọ - Ảnh: Dương Trung Oanh

“Khu vực này có hơn 50 phòng trọ cho thuê. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người thuê trọ cũng như thể hiện trách nhiệm của người cho thuê, tất cả các phòng trọ đều được trang bị bình chữa cháy xách tay. Đồng thời, được sự ủng hộ của chính quyền địa phương, tôi cũng xây dựng điểm phòng cháy chữa cháy ngay tại khu nhà trọ với kinh phí khoảng 100 triệu đồng để kịp thời xử lý sự cố xảy ra”, bà Kim Oanh chủ nhà trọ cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang