Xuyên đêm theo Công an TP.Thủ Đức ‘truy quét’ khu ‘chợ tình’ đồng tính

Thứ Bảy, 27/08/2022 11:54

|

CAO) Những cặp đôi đồng tính nam, người đồng tính... thường đến bãi đất trống ở KĐT mới Thủ Thiêm để tâm sự, 'ân ái'… tiềm ẩn nguy cơ các tệ nạn xã hội, mất ANTT, Công an TP Thủ Đức đã lên kế hoạch đẩy lùi, xoá bỏ.

Hàng chục người được công an đưa về trụ sở làm việc

Ngày 27/8, Công an TP.Thủ Đức, TPHCM cho biết, đêm 26/8, các đội nghiệp vụ đã kiểm tra, đưa hàng chục người có biểu hiện đồng tính nam về trụ sở làm việc khi những người này đến khu đất trống thuộc phường An Khánh tìm bạn tình, 'tâm sự'.

Nhếch nhác tại khu 'chợ tình' đồng tính nam

Phóng viên Báo Công an TPHCM đã theo chân nhiều tổ công tác, xuyên đêm đến từng bụi cây tại bãi đất trống ở khu đô thị mới Thủ Thiêm, phường An Khánh để kiểm tra.

Một cán bộ công an cho hay, mặc dù thời gian qua, Công an phường An Khánh… đã cảnh báo, nhắc nhở hàng loạt cặp đôi, nhưng họ vẫn bất chấp, đến khu vực trên để tâm sự, gây mất ANTT, tiềm ẩn nguy cơ các tệ nạn xã hội.

Trong vài giờ kiểm tra, cảnh sát phát hiện hàng chục trường hợp đến khu vực để tìm kiếm bạn tình tâm sự, có trường hợp đem cả bao cao su, gel bôi trơn để chuẩn bị “hành sự” tại chỗ.

Bị công an kiểm tra, anh T.M.T. (31 tuổi) thừa nhận mang theo gel bôi trơn và bao cao su đến khu vực vắng vẻ này tìm "bạn tình" nhằm thoả mãn.

Bao cao su và gel bôi trơn được phát hiện.
Vỉ thuốc 'ngựa thái'

Tương tự, anh D. (ngụ quận Gò Vấp) đến khu vực trên để tìm bạn tình và bị cảnh sát kiểm tra hành chính.

“Do lâu quá chưa thử cảm giác mới lạ nên tôi đến khu vực này tìm kiếm bạn tình. Chưa tìm được ai thì bị công an đến kiểm tra hành chính và đưa về trụ sở", anh D., chia sẻ.

Chỉ trong 2 giờ truy quét khu “chợ tình” đồng tính, 17 trường hợp đã bị cảnh sát đưa về trụ sở làm việc. Trong đó có 3 trường hợp bị lập biên bản vi phạm hành chính, CSGT cũng đã tạm giữ 3 phương tiện xe máy do không có giấy tờ.

Bị cướp tài sản khi vào bãi đất trống 'tâm sự'

Theo một trinh sát, nhiều bạn trẻ, các cặp tình nhân đồng tính nam bất chấp nguy hiểm rình rập khi chọn các đoạn đường tối, vắng vẻ, ít người qua lại ở nơi này để "tâm sự".

Công an TP.Thủ Đức kiểm tra từng bụi cỏ để truy quét tệ nạn.
CSGT tạm giữ các phương tiện.

Lợi dụng điều này, các đối tượng cướp thường chọn địa điểm trên để gây án. Khi gặp cướp, những người đồng tính thường khó có cơ hội thoát vì nhiều lý do, đành chấp nhận mất tài sản, có trường hợp ngại không dám đến công an trình báo.

Trước đó ít ngày, Công an phường An Khánh đã tiếp nhận trình báo của một người đồng tính nam bị cướp tài sản sau khi đến khu đất trống để tâm sự.

Theo trình báo, khoảng 23 giờ ngày 13/8, anh P. (22 tuổi) đến khu đất trống để “tâm sự”. Một lúc sau, có hai thanh niên đi bộ đến gần khu vực của anh P.

Anh cứ nghĩ là cặp đồng tính nam khác nên không để ý. Ít phút sau, hai thanh niên này tiến lại gần, tiếp cận và dùng dao uy hiếp, cướp xe máy Vario của anh P. rồi tẩu thoát.

Do là khu vực vắng vẻ, ít người qua lại nên lúc xảy ra vụ việc không có ai ứng cứu.

Nhận thông tin, ban chỉ huy Công an Thủ Đức chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự tiến hành điều tra, truy xét đối tượng.

Qua vụ cướp trên, Công an TP.Thủ Đức cảnh báo các cặp đôi trẻ, các cặp đồng tính nam không nên tâm sự nơi ít người qua lại, tối vắng, đây là điều kiện thuận lợi để các đối tượng xấu lợi dụng để xâm hại tính mạng, sức khỏe cũng như là tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang