Đắk Lắk: Nâng cao kiến thức, kỹ năng chữa cháy, cứu nạn cho cộng đồng dân cư

Chủ Nhật, 02/06/2024 17:17

|

(CAO) Sáng 2/6, tại Quảng trường 10/3, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Dự Hội thi có đồng chí Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban tổ chức Hội thi và Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh – Phó Trưởng ban thường trực tổ chức Hội thi.

Các đại biểu tham dự hội thi

Tham gia Hội thi có 16 đội thi với 128 vận động viên đại diện cho 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Trong đó, có 14 đội đạt giải Nhất ở 14 huyện, thị xã và 2 đội đạt giải Nhất, giải Nhì ở địa bàn TP Buôn Ma Thuột.

Quang cảnh hội thi
BTC trao cờ lưu niệm cho các đội

 Các đội phải trải qua 2 phần thi, phần thi lý thuyết là trả lời các câu hỏi về kiến thức PCCC, CNCH và phần thi thực hành là xử lý tình huống chữa cháy, cứu người, di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Ở tình huống này, yêu cầu các đội sau khi phát hiện có cháy xảy ra, nhanh chóng tập hợp lực lượng, phương tiện tại chỗ để triển khai dập tắt đám cháy, cứu 2 người bị nạn và di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Chị Phạm Thị Mỹ Hoa, Tổ liên gia an toàn PCCC phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Sau nhiều ngày nỗ lực tập luyện các phần thi, không kể nắng mưa, ngày đêm, đội thi của phường An Lạc chúng tôi đã giành được giải nhất toàn đoàn. Chúng tôi xin cảm ơn ban tổ chức đã tổ chức hội thi ý nghĩa này, giúp cho chúng tôi nâng cao được khả năng, kinh nghiệm trong việc phòng cháy và chữa cháy…”.

Phát biểu tại hội thi, đồng chí Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban tổ chức Hội thi ghi nhận và đánh gia cao Ban tổ chức đã làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức các nội dung thi, thể hiện tính chuyên môn cao, phù hợp với thực tiễn chiến đấu, đảm bảo an toàn cho các vận động viên và các phương tiện tham gia thi. Các vận động viên đã nỗ lực, phát huy tinh thần đoàn kết, trung thực, thi đấu hết mình và đạt được kết quả cao, góp phần lớn tạo nên thành công của Hội thi. Ban trọng tài đã hết sức nghiêm túc, công tâm khách quan, đánh giá đúng thành tích của từng đội tuyển, để lựa chọn đội thi xuất sắc nhất, tiêu biểu vinh danh và tham dự Hội thi nghiệp vụ cấp khu vực 5 tỉnh Tây nguyên.

Đồng chí Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban tổ chức Hội thi phát biểu

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tỉnh Đắk Lắk năm 2024 có nhiều ý nghĩa quan trọng. Qua đây, nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các Tổ liên gia an toàn PCCC. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, điểm chữa cháy cộng đồng, tạo không khí sôi nổi nhằm phát triển phong trào toàn dân PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh, đưa các Tổ liên gia an toàn PCCC đi vào hoạt động thực chất, phát huy có hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong PCCC, CNCH, xử lý các tình huống, sự cố cháy, nổ xảy ra tại các khu dân cư, nhất là loại hình nhà ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh.

Sau một thời gian tranh tài sôi nổi, kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ; giải Nhì toàn đoàn cho đội thi xã Quảng Tiến, huyên Cư Mgar; giải Ba toàn đoàn cho đội thi thị trấn M’Drắk huyện M’Drắk; giải Khuyến khích toàn đoàn cho đội thi xã Xuân Phú, huyện Ea Kar và trao 8 giải phụ cho các đội thi xuất sắc ở các phần thi. Sau Hội thi, đội thi đạt giải Nhất toàn đoàn được lựa chọn tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” cấp khu vực diễn ra trong thời gian tới.

Trao giải cho các đội thi

Bình luận (0)

Lên đầu trang